เกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นอีกเกาะในภาคตะวันออกที่ได้รับความนิยมสามารถเดินทางได้สะดวกจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ข้ามจากท่าเรือแหลมงอบอีก 30 นาที โดยสามารถเอารถข้ามมาที่เกาะช้างด้วยเรือเฟอรี่ ไปขับรถวนรอบเกาะชมธรรมชาติก็ได้บรรยากาศอีกแบบ ด้วยธรรมชาติยังสมบูรณ์อยู่มาก ทะเลตราดนั้นเหมาะกับคนที่ชอบความสงบ พักผ่อนกันแบบส่วนตัวเป็นครอบครัว เน้นใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าแสงสีเสียง

ที่พักในเกาะช้างส่วนใหญ่จึงออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ อย่างเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทตั้งอยู่ที่หาดไก่แบ้ ถูกออกแบบมาเป็นไทยสไตล์ มีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น และเงียบสงบ ห้องพักภายในเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทมี หลายแบบ

  • Mandalay Standard เป็นห้องแบบมาตรฐาน มีความกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
  • Cliff View สามารถเห็นวิวของทะเลจากที่สูง จากระเบียงส่วนตัวของห้องพัก
  • Sea View Poolside ได้วิวทะเลและติดกับสระว่ายน้ำ รับความสดชื่นจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด
  • Lotus Bungalow เหมาะสำหรับครอบครัวเป็นวิวสวนและสระบัวที่จะได้รับความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน
  • Deluxe Seaview สำหรับคู่รักที่ต้องการเป็นส่วนตัว อ่างอาบน้ำที่เปิดทะลุห้องนอน และระเบียงที่เห็นวิวสวนและท้องทะเล
  • Deluxe Pool Villa สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำสระส่วนตัวจะทำให้ได้ดื่มด่ำกับการว่ายน้ำในบรรยากาศที่แตกต่าง
  • Thai House ด้วยการตกแต่งแบบไทย ทำให้บ้านพักนี้มีความพิเศษและหรูหรา ทั้งยังสัมผัสกับธรรมชาติจากทะเลได้ใกล้ชิดมาก
  • 2 Bedrooms Beach Villa ห้องพักแบบเอ็กซ์คลูซีฟใกล้ชายหาดเพียงแค่เอื้อม ด้วยการออกแบบทำให้ผู้ที่พักได้วิวทะเลสุดสวยพิเศษมากกว่าใคร

ภายในเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ท ยังมีบริการนวดริมหาดให้ได้ผ่อนคลายพร้อมกับใกล้ชิดธรรมชาติ หรือจะไปใช้บริการพายเรือพายัค บอร์ดยืนพายนํ้า หรือจะติดต่อกับพนักงานของเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ท สำหรับการดำน้ำชมปะการัง  ขี่ช้างให้อาหารช้าง  เที่ยวน้ำตก หรือเช่ารถจักรยานทางรีสอร์ทก็มีให้บริการ เกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทยังมีห้องประชุมสัมมนา สำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ และต้องการใช้บริการห้องประชุมที่สามารถจุคนได้กว่า 200 คน

การดำน้ำของเกาะช้างนั้นจะมีเรือมารับบริเวณท่าเรือบางเบ้า จะไปดำน้ำกัน 5 เกาะ คือ เกาะยักษ์เล็ก ยักษ์ใหญ่ เกาะมะปริง เกาะหวาย และเกาะรัง ธรรมชาติใต้ท้องทะเลแถบนี้สร้างความตื่นมาตื่นใจให้กับผู้ที่มาเยือนได้อย่างแน่นอน ได้ลอยตัวกลางทะเลสบาย ๆ สำหรับคนชอบทะเลก็มีความสุขมากมายแล้ว

ใครที่ไม่อยากไปไหน เดินเล่นถ่ายรูปภายในรีสอร์ท ตกเย็นก็ว่ายน้ำ เดินชายหาดไก่แบ้ ชมพระอาทิตย์ตกดิน รับประทานอาหารที่ห้องอาหาร ก็ถือว่าได้ใช้วันหยุดได้อย่างคุ้มค่า