ในสังคมเมืองที่แออัด รถติด วุ่นวาย มลพิษ ยังมีอีกที่ที่สามารถเรียกว่าสวรรค์ได้ สวรรค์แห่งการพักผ่อน กิจกรรมหลากหลาย ที่คุณสามารถหลีกหนีจากเมืองใหญ่และการทำงาน ใกล้แค่ไม่กี่ร้อยกิโล เราขอแนะนำ เมอร์เคียว เกาะช้าง จังหวัดตราด ที่สามารถเรียกว่าสวรรค์ได้อีกที่หนึ่งของประเทศไทยเลยทีเดียว

เมอร์เคียว เกาะช้าง เป็นโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 4 ดาว ที่ถ้าคุณได้ไปสัมผัสแล้วจะรู้ว่า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก หรือห้องพักต่าง ๆ ที่มีหลากหลายราคา จนคุณจะรู้สึกว่า ยังกับโรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในเกาะช้าง ตามหลักฮวงจุ้ย หน้าติดทะเลหลังติดเขา บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

ถ้าจะพูดถึงห้องพักของ เมอร์เคียว เกาะช้าง แล้วละก็ มีตั้งแต่พูลวิลล่า เทียบเท่าโรงแรมห้าดาว วิวทะเลเหมาะกับคู่รักฮันนีมูน แช่น้ำ ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หรือพระอาทิตย์ตกยามเย็น ดาวระยิบระยับ หรือจะเป็นห้องพักระดับกลาง จนไปถึงห้องพักราคาประหยัด เหมาะกับวัยรุ่นที่ชอบสะพายเป้ใบเดียวเที่ยวเกาะ เมอร์เคียว เกาะช้าง เราก็มี

ส่วนบางคนที่ชอบกิจกรรม เมอร์เคียว เกาะช้าง เรามีกิจกรรมมากมาย ดำน้ำตื้นดูแค่ปะการังชายฝั่ง หรือจะเป็นนักดำน้ำมืออาชีพที่ออกไปในทะเล ดูหอยเม่น ปลาการ์ตูน ปะการังหลากสีสัน คุณจะไม่เบื่อกับการมา เมอร์เคียว เกาะช้าง ทุกฤดูกาล เพราะแต่ละฤดู ทะเลก็จะต่างกันไปตามกระแสน้ำ สวยแตกต่างกันตามฤดูกาล หรือจะเป็นการเล่นเรือ ปีนเขา เดินป่า เกาะช้างเป็นป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งของเมืองไทย จะมีทั้งพันธุ์พืชที่หายาก ให้นักสำรวจที่ชอบการเดินป่าสำรวจธรรมชาติเข้ามาค้นหา จดบันทึก ระหว่างทางถ้าเหนื่อยหรือร้อนเราสามารถพาเดินชมน้ำตก แวะพักลงเล่นได้อย่างสบาย น้ำใสเย็น เห็นตัวปลาหลายหลายชนิด พูดแค่นี้เซียนกิจกรรมก็แถบอดใจไม่อยู่แล้วใช่มั้ยละ

หลังจากที่ทุกคนฟินกับกิจกรรมที่ทาง เมอร์เคียว เกาะช้าง จัดไว้อย่างแน่นแล้ว ถ้าเริ่มจะหิว เรามาดูกันว่าของกินและที่สำหรับจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ท่ามกลางแสงจันทร์ค่ำคืนเป็นอย่างไร เริ่มจากอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสด ๆ ที่คนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่บนเกาะได้ออกเรือและนำกลับมายามเช้าให้พวกเราได้ลิ่มลอง ปลา ปู กุ้ง หอย สด ๆ ทุกวัน โดยรังสรรค์โดยเชฟ ผู้มีประสบการณ์ รสชาติไม่ต้องพูดถึง สุด ๆ แน่นอน หรือจะเป็นการดินเนอร์แบบฝรั่งใต้แสงจันทร์ สเต็กหลากหลายหรือจะเป็นซุปรสชาติเยี่ยมเหมือนกินในร้านอาหารดังในโรงแรม 5 ดาว เราก็มี หลังจากอาหารเราจะมีเครื่องดื่มและบาร์ ใต้แสงจันทร์บริการ ด้วยค็อกเทลที่เป็นสูตรของเราเอง และไวน์เลิศรส กับบรรยากาศที่แสนโรแมนติก ที่ฟังมาทั้งหมด คุณยังจะรอที่จะสำรองห้องพักกับเราอีกหรอ มาครับมาเป็นส่วนหนึ่งในการขึ้นสวรรค์กับเรา เมอร์เคียว เกาะช้าง คุณจะไม่ลืมความทรงจำดี ๆ ครั้งนี้อีกเลยไม่รู้เรือน