เกาะช้าง ความงดงามอีกหนึ่งแห่งของหมู่เกาะทะเล จังหวัดตราด สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบาย และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของคนรักทะเล เกาะช้างในปัจจุบันมีความสะดวกสบายทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ของกิน ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และที่สำคัญ ที่พักเกาะช้างก็มีให้เลือกมากมายหลายหลากราคา ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของแต่ละคน

สำหรับที่พักเกาะช้างบนหาดทรายขาวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ นั้น มีมากมายจนทำให้หลาย ๆ คนเลือกไม่ถูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่เคยไปมาก่อน จะนึกไม่ออกเลยว่า เกาะช้างที่สวยงามนั้นมีลักษณะเป็นแบบไหน สำหรับวัยรุ่นที่รักการสะพายเป้ฟังทางนี้ หาดทรายขาว ดาวเด่นของเกาะช้าง ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่แสนสะดวกสบายสำหรับสายสะพายเป้มาก ที่พักเกาะช้างที่นี่จะมีเยอะมาก จนถึงเยอะมากที่สุด อยู่ติด ๆ กัน เรียงรายอยู่หน้าหาด ถัดจากบาร์และร้านอาหารริมทะเล มีทั้งแบบเป็นหลังเดี่ยว แบบเป็นห้องพัก และโรงแรม หากที่พักบริเวณหน้าหาดเต็ม และยังคงมีใจรักที่จะพักที่หาดทรายขาว ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถเลือกที่พักเกาะช้างหาดทรายขาวโซนฝั่งถนนหลักได้ ระยะทางจากที่พักเดินมาเที่ยวชายหาดไม่ไกลเลย  มีร้านอาหาร ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายยา และอีกมากมายหลายร้านเรียงรายอยู่สองข้างถนน  สำหรับช่วงยามเย็น หาดทรายขาวเป็นหาดที่ครึกครื้นเฮฮา และสนุกสนานด้วยแสงสี เสียงเพลง และการแสดงต่าง ๆ เช่น การแสดงควงไฟ เป็นต้น ถ้าหิว ร้านอาหารก็มีให้เลือกมากมาย หรือจะเป็นบาร์บีคิวริมทะเล ที่บางโต๊ะคลื่นละเลียดไหลเข้ามาถึงปลายเท้าเลยทีเดียว สำหรับสายลุยหลังจากวางเป้แล้ว สามารถเดินเที่ยวเล่น สัมผัสความบันเทิงและรื่นเริงยามเย็นได้ตลอดทั้งหาด การเลือกที่พักเกาะช้าง หาดทรายขาว เป็นคำตอบที่สมบูรณ์สำหรับโจทย์ของสายสะพายเป้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การมาที่พักเกาะช้าง หาดทรายขาว ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เรียกรถสองแถว หรือที่บนเกาะเรียกว่ารถแท็กซี่มาลงที่หาดทรายขาว แล้วใช้วิธีเดินเลือกที่พักที่ถูกใจได้เลย ถ้าเป็นโซนฝั่งถนนหลัก ราคาที่พักมีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันต้น ๆ แต่ถ้าอยากเดินลงมาจากที่พัก แล้วสัมผัสหาดทรายนุ่ม ๆ ได้เลย ต้องเลือกที่พักโซนฝั่งทะเล ที่พักเกาะช้างติดทะเลโซนนี้ ราคาจะเริ่มต้นที่หลักพันเป็นต้นไป แต่ก็ยังพอหาหลักร้อยได้ไม่ยาก เป็นเกสต์เฮ้าส์ที่ซ่อนตัวอยู่ทั่ว ๆ ตลอดทั้งแนวหาด  ถ้าโชคดีมีห้องว่างในวันที่เดินทางไป  ถือว่าเป็นสวรรค์ของวัยรุ่นสะพายเป้ที่รักทะเลเลยทีเดียว