ท้องทะเลงามแห่งภาคตะวันออก ที่สวยสดงดงามไม่แพ้ทะเลอันดามัน แต่เดินทางไปได้ง่ายกว่า สะดวกสบาย และใช้จ่ายได้ตามงบ นั่นคือ เกาะช้าง ความงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น และเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลแห่งจังหวัดตราด

ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสผืนทะเลสีครามของเกาะช้างกันอย่างมากมาย ด้วยความที่เกาะช้างมีขนาดใหญ่มาก ทำให้หาดแต่ละแห่งอยู่ห่างไกลกันพอสมควร แต่ที่พักเกาะช้าง สามารถหาได้อย่างง่ายดายทุกหาด มีให้เลือกทุกรูปแบบ ทุกราคา และทุกบรรยากาศ วันนี้เรามาดูกันว่าหาดยอดนิยมบนเกาะช้าง แต่ละหาดมีรูปแบบเป็นอย่างไร และที่พักเกาะช้างแบบไหน ที่ถูกใจและเป็นสไตล์ของคุณ

เริ่มต้นกันที่หาดทรายขาว หาดแห่งความสนุกสนาน รื่นเริง ช่วงกลางวันจะเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด สลับกับการเล่นน้ำทะเล ตลอดทั้งแนวชายหาดจะเต็มไปด้วยสาวน้อยสาวใหญ่ และหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่รักแสงแดด บาร์และร้านอาหารมีให้เลือกมากมาย ที่พักเกาะช้างของหาดทรายขาวนี้มีทุกอณูของพื้นที่ ราคาแตกต่างกันไปตามทำเลที่ตั้ง เริ่มต้นที่หลักร้อยจนถึงหลักหลายพันบาท  หาดทรายขาวเหมาะสำหรับวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวที่ชอบเฮฮาปาร์ตี้ รักแสงสีและเสียงเพลงเป็นอย่างยิ่ง

หาดที่อยู่ใกล้กับหาดทรายขาว ต่อจากแหลมไชยเชษฐ์ ได้แก่ หาดคลองพร้าว เป็นหาดที่มีความกว้าง และทอดยาวไปจนจรดหาดไก่แบ้ เป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดบนเกาะช้าง ชายหาดสวยงามผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการ ล่นน้ำ และการพักผ่อน มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย นับเป็นหาดที่มีความสะดวกสบายอีกแห่งหนึ่ง ที่พักเกาะช้าง หาดคลองพร้าวนี้ ส่วนใหญ่เป็นรีสอร์ทส่วนตัวที่สวยงาม ห้องพักได้มาตรฐาน ราคาหลักพันขึ้นไป จนถึงหลายพันบาท เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน และสำหรับครอบครัวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย

หาดต่อมาเป็นหาดที่นิยมไม่แพ้กันกับหาดทรายขาว นั่นคือ หาดไก่แบ้ แต่บรรยากาศของที่นี่กลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ที่พักเกาะช้างของหาดไก่แบ้ ก็แตกต่างจากหาดทรายขาวด้วย เพราะส่วนใหญ่จะเน้นเป็นรีสอร์ทส่วนตัว มีความเงียบสงบ มีความครึกครื้นน้อย ราคาที่พักของที่นี่เริ่มต้นหลักพัน จนถึงหลักหลาย ๆ พัน หาดไก่แบ้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน และสำหรับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หาดโลนลี่ หรือหาดท่าน้ำ เป็นหาดในดวงใจของชาวแบ็คแพคเกอร์ อยู่ถัดจากหาดไก่แบ้เพียง 1 ก.ม.  ที่นี่เต็มไปด้วยบาร์เล็ก ๆ ที่เป็นกันเอง เหมาะกับการนั่งฟังเพลง พบปะพูดคุยและดื่มกิน  ที่พักเกาะช้างหาดโลนลี่นี้ ส่วนใหญ่เป็นบังกะโลและเกสเฮ้าส์ราคาย่อมเยา ร้านอาหารทั่วไปของที่หาดนี้มีให้เลือกพอสมควร และในราคามิตรภาพด้วย หาดโลนลี่ หรือหาดท่าน้ำ เหมาะสำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาว และนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนดึก สามารถนั่งฟังเพลงแบบสบาย เรื่อย ๆ เอื่อย ๆ อย่างมีความสุขได้

หากมีโอกาสมาเที่ยวเกาะช้าง ลองเลือกพิจารณาถึงบรรยากาศและภาพรวมต่าง ๆ ของหาดแต่ละหาด รวมถึงที่พักเกาะช้างแต่ละแห่งด้วย เพื่อการท่องเที่ยวหรือการมาพักผ่อนของคุณ จะได้เต็มไปด้วยความสุขที่คุ้มค่า ในสไตล์และรูปแบบความชอบของตัวคุณเอง