เคยบ้างไหม รู้สึกซึมเศร้า หดหู่ ผิดหวังซ้ำซ้อน หรือเจอปัญหาครอบครัวและการงานรุมเร้าจนหัวแทบระเบิด ตึงเครียดไปทุกส่วนของร่างกาย หากตอบว่าเคย มีวิธีแก้ไขมันอย่างไร ลองหาที่พักเกาะช้างดีดี แล้วเปลี่ยนบรรยากาศดู เพราะการท่องเที่ยวไม่ใช่แค่การสร้างความสุข แต่ยังเครื่องมือบำบัดทุกข์ ช่วยให้ผ่านพ้นวันที่เลวร้าย และกลับมามีพลังต่อสู้กับอุปสรรคอีกครั้งอย่างเหลือเชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำคัญคือสุดคือ ความทุกข์ต่าง ๆ ล้วนอยู่ที่ใจ จะขจัดความทุกข์ให้หมดสิ้น จิตใจต้องนิ่งและเข้าใจเสียก่อน เพราะหากยังยึดติดกับทุกข์ที่เกิด ให้เดินทางยังไงก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ทะเลใกล้ที่พักเกาะช้างช่วยให้ได้สูดอากาศและทอดสายตา สูดหายใจให้ลึกแล้วผ่อนออกอย่างช้า ๆ จะรู้สึกว่าภาระหนักอึ้งเบาลงบ้างไม่มากก็น้อย และเมื่อมันเกิดขึ้นพร้อมกับตอนที่กำลังทอดสายตามองผืนทะเล ภูเขา มองผู้คนรอบกายกำลังท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ย่อมรู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น อะไรที่ตึงเครียดอยู่ก็จะเริ่มผ่อนคลาย อาการปวดหัว ปวดขมับ ปวดสายตา จะหายไป ช่วยให้ได้ความรู้สึกอิสระ ออกไปยืนริมชายหาย หรือสลัดผ้าเปลี่ยนเป็นบิกินี่เดินอาบแดดริมชายหาดบนที่พักเกาะช้างโดยไม่ต้องแคร์สายตาใคร จะสัมผัสได้ถึงการปลดปล่อย ความอิสระ รู้สึกว่าหัวใจเต้นดัง เลือดพุ่งพล่านไหลเวียน และเมื่อนั้นจะสัมผัสได้ว่าชีวิตยังมีความหมาย

แน่นอนว่าหาที่พักเกาะช้างเพื่อเดินทางท่องเที่ยว คือการหาความเพลิดเพลินใส่ตัว ซึ่งความสนุกจากการท่องเที่ยวและการเล็งหามุมถ่ายภาพสวย ๆ นี่แหละจะทำให้ลืมสิ่งที่กำลังกังวล ลืมเรื่องราวร้าย ๆ ที่ต้องเผชิญ ลืมหน้าที่ภาระซึ่งต้องแบกรับ การลืมปัญหาชั่วคราวเพราะกำลังเดินทางเที่ยวดีกว่าการลืมปัญหาชั่วคราวเพราะเมาเหล้ามากมาย การท่องเที่ยวคือความสนุก เมื่อสนุกจะยิ้ม หัวเราะ ยิ่งยิ้มมากเท่าไหร่ ชีวิตก็พลันสุขสดใสมากขึ้นเท่านั้น ลำพังแค่รอยยิ้มอาจไม่สามารถแก้ทุกปัญหาก็จริงอยู่ แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดได้ทุกชนิด และเมื่อยิ้มย่อมหมายความว่าความหวังต่าง ๆ ยังอยู่

การมาพักผ่อนที่ที่พักเกาะช้างช่วยให้ได้หลั่งสารเอ็นโดฟินสารแห่งความสุข ยามที่ได้ออกกำลังกาย ทำสิ่งที่ชอบ กินอาหารอร่อย เห็นภาพสวยงาม ความบันเทิงต่าง ๆ รู้สึกปลอดโปร่ง ร่างกายจะหลั่งเอ็นโดฟินออกมาทำให้ผ่อนคลายสบายใจ ซึ่งระหว่างการท่องเที่ยวจะสร้างสารแห่งความสุขนี้ทุกเมื่ออยู่แล้ว ช่วยให้ได้มองเห็นชีวิตอื่น ในการเดินทางจะมีโอกาสพบเห็นผู้คนหลากหลาย มันจะช่วยให้เข้าใจถึงความเป็นจริงแห่งการดำรงชีวิตมากขึ้น ช่วยให้ได้มีเวลาตั้งตัวทบทวนชีวิต ถ้าเที่ยวกับเพื่อนฝูงแล้ววุ่นวายไม่สงบสุข ลองเปิดใจเที่ยวคนเดียวดูบ้างสิ เมื่อไม่มีใครมารบกวน จะมีเวลาให้กับตัวเอง ใช้เวลานั้นให้เกิดประโยชน์ ตั้งคำถาม หาคำตอบให้กับสิ่งย่ำแย่ต่าง ๆ ที่กำลังเผชิญ เมื่อนำความคิดที่เกิดจากการคิดอย่างรอบคอบ มารวมกับสิ่งที่พบเห็นหรือสัมผัสตลอดการพักผ่อนที่ที่พักเกาะช้าง อาจทำให้เจอหนทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดอย่างคาดไม่ถึง