ในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม เป็นช่วงที่ทำให้หลายๆ คนต้องบ่นกันมาก เพราะเป็นช่วงที่อากาศร้อน และร้อนจัดในบางวัน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดูยากลำบากขึ้นไปอีก ร้อนมาก ๆ ก็ปวดหัว เป็นไข้ไม่สบาย ต้องดูแลรักษาสุขภาพกันเป็นพิเศษ ต้องดูแลอย่างดี ทั้งสุขภาพกายและใจ สุขภาพกายก็ดูแลกันไปตามหลักโภชนาการ สุขภาพใจก็เหมือนกัน ต้องดูแลให้เป็น เพราะใจเป็นสิ่งสำคัญ ใจดีกายก็ดีตามไปด้วย บางครั้งการได้พาตัวเองไปพักผ่อนในสถานที่ที่เงียบสงบ สวยงาม ก็อาจทำให้จิตใจผ่อนคลาย เบาสบาย เป็นการรักษาฟื้นฟูตัวเอง ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน หลายคนก็คงอยากหลบร้อนไปอยู่ในที่เย็น ๆ สบาย ๆ คงอยากไปเล่นน้ำทะเล คลายร้อน ไปเดินรับลมชิว ๆ บนหาดทราย แล้วก็จะเกิดคำถามว่า แล้วจะไปที่ไหนดีหละ วันนี้อยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่เงียบสงบ บรรยากาศสวยงาม อากาศสดชื่น นั่นคือ “อ่าวใบลาน” พร้อมที่พักแบบไทย ๆ ติดริมทะเล เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ สถานที่ที่จะทำให้คุณรู้สึกได้มากกว่า การเที่ยวพักผ่อน

อ่าวใบลาน เป็นอ่าวเล็ก ๆ ที่อยู่ในเกาะช้าง หาดทรายยาวประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นหาดทรายที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ การพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว และเหมาะกับผู้ที่ชอบอาบแดด สามารถลงเล่นน้ำได้ เพราะน้ำไม่ลึกมาก ถ้าคุณต้องการที่พักติดริมทะเล แนะนำที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ ซึ่งตั้งอยู่บนอ่าวใบลาน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย ด้วยทำเลที่ตั้งติดริมทะเล และภูเขา ทำให้มองเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม สบายตา อากาศบริสุทธิ์ ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ อยู่ห่างจากสนามบินตราด ประมาณ 44 กิโลเมตร มีบริการรถรับ – ส่ง จากสนามบินมายังที่พัก หรือใครที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาด้วย ทางเมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ ยังมีบริการที่จอดรถฟรี สำหรับนักท่องเที่ยวไว้ให้บริการอีกด้วย มีพนักงานต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง มีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ภายในบริเวณที่พัก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีศูนย์ออกกำลังกายสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ถึงแม้คุณจะอยู่บนเกาะ คุณยังสามารถออกกำลังกายได้ในแบบที่คุณชอบ มีบริการนวด สปา ซาวน่า ไว้ให้บริการ นี่ถ้าบอกว่าอยู่บนเกาะ หลายคนคงไม่เชื่อแน่นอน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของผู้ให้บริการ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของคุณได้ในทุกรูปแบบ

สำหรับการจองห้องพัก ที่เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮอะเวย์ สามารถจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ หรือจะโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลห้องพักก่อนได้ มีพนักงานคอยให้คำแนะนำตลอด 24 ชม. จะเดินทางทั้งที ต้องมีการวางแผนเตรียมความพร้อมในทุกเรื่อง เพื่อความสะดวกสบายไร้กังวล หากคุณเลือกที่นี่ รับรองว่าคุณจะรู้สึกถึงอะไรที่มากกว่า การเที่ยวพักผ่อน ชนิดที่คุณต้องหลงใหล ความมีเสน่ห์ของสถานที่และผู้คน ที่จะสร้างความประทับใจให้คุณได้จดใจไปนานแสนนานแน่นอน