คนไทยต่างรู้ดีว่าอากาศในเมืองไทยมันร้อนอบอ้าวแค่ไหน จึงพบว่าคนส่วนมากเมื่อมีวันหยุดมักจะไปเที่ยวที่ทะเล สระว่ายน้ำ เกาะ หรือที่อื่นๆ ที่เย็นๆ คลายร้อน ซึ่งเมืองไทยมีทะเลต่างๆ มากมายรวมถึงเกาะช้าง สถานที่เที่ยวยอดฮิตที่ผู้คนมักจะไปดำน้ำดูปะการังกันอย่างเพลิดเพลิน แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังชื่นชอบเกาะช้างจนต้องกลับมาอีกครั้งทุกๆ ปี เมอร์เคียว เกาะช้างที่พักคุณภาพคับแก้วแห่งนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านให้มาพักผ่อนกันตามอัธยาศัย

บนเกาะช้างที่พักต่างมีอยู่หลายจุด ต่างที่ก็ต่างบริการ ทั้งในด้านของราคา บริการ และคุณภาพ จึงเป็นเรื่องคิดหนักสำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งต้องการที่พักดีๆ บริการเยี่ยม อาหารอร่อย ห้องพักที่ทันสมัย เมอร์เคียว เกาะช้างจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเมอร์เคียว เกาะช้างให้บริการที่พักที่ทันสมัย กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมใช้งาน การบริการของพนักงานที่ถูกฝึกมาอย่างดี สามารถตอบคำถามข้อสงสัยของนักท่องเที่ยวได้อย่างชัดเจน จึงทำให้พนักงานของที่นี่ดูอัธยาศัยดี พูดคุยได้ง่ายไม่บึ้งตึง เมอร์เคียว เกาะช้างยังมีบริการอื่นๆ สามารถตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เช่น บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีทั่วบริเวณที่พัก บริการเพื่อการผ่อนคลายของนักท่องเที่ยว (การนวดตัว ห้องซาวน่า และอ่างอาบน้ำอุ่น) หรือถ้าใครอยากว่ายน้ำเพื่อเป็นการผ่อนคลายและซึมซับบรรยากาศ สระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมให้บริการอย่างดี นอกจากนั้นเรื่องอาหารทางเมอร์เคียว เกาะช้างคิดไว้แล้วว่าอยากทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจให้มากที่สุด ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติให้เลือกด้วยฝีมือของเซฟในที่พัก รสชาติของอาหารจึงออกมาโดดเด่นและอร่อย พร้อมบริการรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อนักท่องเที่ยวได้มาพักที่แห่งนี้ คงจะไม่แปลกที่พูดถึงเรื่องกิจกรรม อย่างที่กล่าวไปนั้นคือกิจกรรมของที่พัก แต่ในเกาะช้างมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง กิจกรรมหลายๆ อย่างที่ต้องลองไปสัมผัส เช่น การดำน้ำ ตกปลา เดินป่า ชมน้ำตก ดูพระอาทิตย์ขึ้น ปืนเขา และอื่นๆ หรือจะไปเล่นกีฬาริมชายหาด นอนอาบแดด หรือจะไปชมอนุสรณ์ยุทธนาวี ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันล้ำค่า เกี่ยวกับการสู้รบระหว่างไทยกับฝรั่งเศสซึ่งในปัจจุบันได้เป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าไปศึกษาเรื่องราวเหล่านั้น

เห็นได้ชัดว่าเมอร์เคียว เกาะช้างเป็นที่พักให้บริการได้อย่างมืออาชีพ ทั้งด้านอาหารและอื่นๆ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติต่างชื่นชอบในการทำงานของพวกเขา และทำให้รู้สึกว่าการได้ใช้เวลาเที่ยวในครั้งนี้ย่อมเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด