เมอร์เคียว เกาะช้าง รีสอร์ทขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณหาดใบลาน ที่นี่มีจุดขายคือ ห้องพักหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร ทั้งห้องพักมองเห็นวิวทะเล  ห้องพักติดชายหาดและสระว่ายน้ำ ห้องพักติดสระว่ายน้ำโอลิมปิกที่สามารถลงเล่นน้ำจากระเบียงห้องได้เลย หรือหากใครต้องการความเป็นส่วนตัวก็มีห้องพักที่แยกจากอาคารหลังใหญ่ มีพื้นที่พิเศษสำหรับสระว่ายน้ำ และอ่างจากุชชี่ส่วนตัวที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำของตัวห้องพัก ให้คุณได้หลบหนีจากความวุ่นวายมาแช่น้ำท่ามกลางบรรยากาศต้นไม้ร่มรื่น ซึ่งห้องพักทุกแบบจะเน้นการแต่งห้องแบบโมเดิร์นและเตียงหนานุ่มขนาดใหญ่ เพื่อให้แขกที่มาพักได้นอนหลับอย่างผ่อนคลาย

ส่วนของห้องอาหาร เมอร์เคียว เกาะช้าง มีห้องอาหารขนาดใหญ่ มีเมนูอาหารนานาชาติตลอดสามมื้อ นอกจากนี้ยังมี Room service ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย  ในเรื่องเครื่องดื่มก็มีบาร์ถึงสองแห่งไว้บริการ แห่งแรกคือ Reef Bar บาร์เครื่องดื่มที่ตั้งบนชั้น 2 ให้คุณได้ดื่มเครื่องดื่มรสเลิศท่ามกลางวิวทะเล พร้อมฟังเพลงชิลล์ ๆ อีกหนึ่งแห่งคือ Beach Bar บาร์ริมสระที่ตั้งอยู่บริเวณหาดใบลาน นักท่องเที่ยวนิยมจิบเครื่องดื่มช่วงเวลาเย็นดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า มีสายลมทะเลพัดเบาๆ

นอกจากการนอนพักผ่อน อาหารการกิน รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้างแห่งนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับให้คุณได้ใช้สอยทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของห้องประชุมรองรับการสัมนาที่มีโปรเจคเตอร์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการนำเสนองานที่ครบครัน ส่วนพื้นที่จัดเลี้ยงที่รองรับคนได้ถึง 150 คน หรือแม้แต่จุดบริการทางธุรกิจที่คุณจะสามารถเช็คอีเมลล์ ติดต่อพูดคุยด้านธุรกิจต่างๆ ได้ที่นี่  เมื่อพูดถึงพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการเข้าพักเป็นหมู่คณะไปแล้ว ส่วนที่เข้าพักแบบครอบครัวก็มีเช่นกัน อาทิเช่น ห้องสำหรับเด็กเล่นและพนักงานช่วยดูแลเด็ก ส่วนของ Fitness center ที่มีอุปกรณ์การออกกำลังกายมากมาย ส่วนของห้องสปา ห้องแช่น้ำอุ่น และส่วนซาวน่าสำหรับผู้ต้องการผ่อนคลายความเมื่อยจากร่างกาย หรือหากแขกท่านใดชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ทางเมอร์เคียว เกาะช้างก็มีเรือคายัคและจักรยานเสือภูเขาไว้บริการให้ได้เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ของเกาะอีกด้วย

จากที่กล่าวไปข้างต้น เมอร์เคียว เกาะช้างรีสอร์ท ไม่ใช่แค่เพียงที่พักผ่อนเท่านั้น นอกจากการเข้าพักค้างแรมแล้ว ทางรีสอร์ทยังจัดพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางให้กับแขกเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ กับผู้เข้าพัก เนื่องจากเราคำนึงถึงเวลาอันมีค่าในการเดินทางมาพักผ่อนของคุณ หากสามารถใช้บริการต่างๆ ได้ในที่เดียว จะทำให้คุณประหยัดเวลาการเดินทาง เอาเวลาที่มีไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ของเกาะช้างและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่