นอกจากมาเที่ยวนอนพักรีแลกซ์ที่พักเกาะช้างแล้ว  ลองหันมาเที่ยวเกาะช้าง สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงอย่างใกล้ชิด สัมผัสวิถีชุมชน อิ่มอร่อยกับซีฟู้ดแบบสดๆ และนอนที่พักเกาะช้างแบบโฮมสเตย์  ใครที่สายชิลล์ก็ลองมาเที่ยวแบบนี้ดูกันบ้าง  รับรองว่าได้ประสบการณ์ดีๆ อีกแบบ  ยิ่งหน้าฝนนี้แบบนี้ หลายๆ คนคงคิดว่า ทะเลคงไม่น่าเที่ยว ไปเดินเล่นตามในห้างจะดีกว่า ไม่เฉอะแฉะ  ไปทะเลหน้าฝนมันจะดีกว่าช่วงไฮซีซั่น ก็ตรงที่คนน้อย ไม่ต้องแย่งที่พักกับใคร  ราคาที่พักก็ยังถูกกว่าอีกด้วย  แถมราคาของกินตามร้านอาหารก็ยังไม่แพง  ดีแบบนี้ไม่มาเที่ยวได้ไง ประหยัดเงินในกระเป๋าไปอีกเยอะ  ยิ่งถ้าได้มาเที่ยวที่พักเกาะช้างแล้วหล่ะก็ ช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงไฮซีซั่นผู้คนหลั่งใหลมาท่องเที่ยวกันอย่างล้นหลามเที่ยวที่พักเกาะช้าง  มาดูว่าเที่ยวทะเลหน้าฝนที่เกาะช้างมีกิจกรรมสุดฮิปอะไรน่าสนุกมาก
หลายคนที่เคยมาเที่ยวที่พักเกาะช้างแล้ว  ยังคงไม่เคยรู้จักหรือมาเที่ยว ล่องเรือ กอนโดล่าเมืองไทย  บ้านสลักคอก  ที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวประมงบนเกาะช้าง มีทั้งที่พักเกาะช้าง  ทั้งโฮมสเตย์  และร้านอาหารทะเลมากมาย แต่ที่น่าเที่ยวที่สุดคือการไปล่องเรือกอนโดล่าเมืองไทย  หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เรือมาด นั่นเอง  เป็นการล่องเรือเที่ยวป่าชายเลนด้านหลัง เกาะช้าง  ชมพืชพันธุ์ต่างๆ ที่ถือว่าเป็นอาชีพเสริมของชาวประมงหมู่บ้านสลักคอกที่ว่างจากการออกเรือหาปลาก็มาพายเรือมาดพานักท่องเที่ยวอย่างเราชมธรรมชาติ  รวมถึงถ้าใครอยากทานอาหารทะเลสดๆ บนเรือแบบจริง ๆ จัง ๆ เหมือนล่องเรือดินเนอร์ ที่จะได้นั่งจิบเบียร์เย็นๆ จะมากับเพื่อน หรือจะมากับแฟนก็นั่งฝอยเม้าท์มอยกันไป  แต่ถ้ามาคนเดียวก็ได้นั่งคิดอะไรเพลินๆ ยาวตลอดไปจนถึงปากอ่าวสลักคอกกันเลยทีเดียว ไปเที่ยวที่พักเกาะช้างกันทั้งทีต้องไปโดนจริงๆ

สำหรับสายปั่นที่ชอบปั่นจักรยานชิลล์ ๆ สัมผัสชีวิตวิถีชุมชุน  ที่นี่เลย บ้านด่านใหม่ เกาะช้าง  เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่พักเกาะช้าง สำหรับคนที่ชื่นชอบความชิลล์ทางบก ไม่อยากลงไปเล่นน้ำหรือดำน้ำดูปะการัง  การปั่นจักรยานรอบๆ ชุมชนเก่าๆ สัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนก็เป็นอะไรที่สนุกแปลกตาไม่แพ้กัน  ที่บ้านด่านใหม่  เกาะช้างนี้ได้เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน เที่ยววันเดียว ปั่นจักรยานชิลล์ ๆ สัมผัสวิถีชุมชน  บ้านด่านใหม่ เกาะช้าง ใครที่มาเที่ยวที่นี่ถึงไม่ได้เตรียมจักรยานมา ที่นี่เขาก็มีจักรยานให้เช่า และก็ยังมีบริการแผนที่เพื่อปั่นไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ที่น่าสนใจในชุมชนได้ ที่ชุมชนบ้านด่านใหม่ เกาะช้าง ยังมีกิจกรรมการเพ้นท์ผ้าบาติก ให้เราได้เรียนรู้และได้ลองทำด้วยตัวเองอีกด้วย