ผมเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่มีความหลงใหลในการใช้ชีวิตวิถีสโลว์ไลฟ์มาก ๆ เลยครับ โดยเฉพาะการไปเที่ยวทะเล ทำให้ผมจะต้องเดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ทำให้ผมได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไฟล์ในแบบที่ผมอยากเป็น  อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมาก  เป็นสถานที่ที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณไปเที่ยวดูสักครั้ง นั่นก็คือ ที่พักเกาะช้างครับ ใครก็บอกว่าที่นี่สวย บรรยากาศดี ผมไม่เชื่อครับ เลยต้องมาขอลองดูสักครั้ง ก่อนที่ผมจะไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ในการพักผ่อนของผม จะต้องทำการจองที่พักเกาะช้างก่อนครับ  เพื่อไม่ให้ผมจะต้องกังวลใจว่าจะไม่มีที่พัก

หลังจากที่ผมวางแพลนไปใช้ชีวิตนั่งมองทะเล ดูสาว ๆ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ ทำให้ผมอยากจะเดินทางไปทันทีเลยครับ อิอิ  แต่หลังจากที่ต้องรอคอยวันหยุด ก็ถึงเวลาที่จะได้เดินทางไปเที่ยวที่พักเกาะช้างสักทีครับ  เมื่อเดินทางไปถึง ผมค่อนข้างเมาเรือหน่อย ๆ ทริปนี้ผมปคนเดียวนะครับ แอบหนีแฟนเที่ยว 555 เปล่าหรอกครับ แฟนผมติดงานไปไม่ได้ แต่ก็ยังดีที่เธอเข้าใจผม แต่ก็แอบงอนบ้าง เมื่อผมเดินทางไปถึงแล้ว ก็เดินหาที่พักเกาะช้างที่ผมจองไว้ทันทีครับ ซึ่งที่พักอยู่ไม่ไกลจากที่ผมลงเรือเท่าไรนัก  พอเจ้าไปถึงห้องพักห้องสวยมากเลยครับ เจ้าหน้าที่โรงแรมใจดีมาก ๆ ครับ พอรู้ว่าผมมาคนเดียวก็ดูแลผมอย่างดี  วันแรกก็หลับไปด้วยความเพลีย

วันที่ 2 ที่ผมอยู่ที่นี่   ตื่นเช้ามาผมก็ออกไปเดินเล่นรอบ ๆ ที่พักเกาะช้าง รับแสงแดดอุ่น ๆ ยามเช้า กับบรรยากาศของทะเลที่สวยงาม  ทำให้ผมมีความสุขมากเลยครับ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ทำให้ผมคิดถึงแฟนขึ้นมาทันที ครั้งหน้าผมจะต้องพาแฟนมาเที่ยวที่นี่ให้ได้เลยครับ และในช่วงบ่ายผมก็มานั่งชิว ๆ ริมหาด จิบน้ำมะพร้าวไปด้วย ขอบอกเลยครับว่า เป็นอะไรที่มีความสุขแบบสุด ๆ ในการมาเที่ยวเกาะช้างนั้น ไม่จำเป็นจะต้องทำกิจกรรมผจญภัยมากมายก็สามารถมาเทียวได้นะครับ เนื่องจากว่าบนเกาะช้างแห่งนี้ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่ที่ทำให้คุณได้รับความอบอุ่น และพลังงานจากธรรมชาติ ทำให้เรียนรู้ได้เลยว่า ชีวิตนี้มีอะไรให้คุณจะต้องเรียนรู้อีกเยอะ อีกทั้งบนเกาะช้างแห่งนี้ผู้คนที่นี่เป็นมิตร น่ารัก และมีความเป็นกันเองมากเลยครับ ผมอยากที่จะเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวเกาะช้าง รับรองว่าคุณจะมีความสุข และเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มกลับไปอย่างแน่นอน