เกาะช้างเป็นเกาะในฝันของใครหลายคน สำหรับคนที่ชอบความสงบ ลองมาเที่ยวทะเลหน้าฝนดูได้นะ เปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนวิวข้างหน้าต่าง ให้ร่างกายและจิตใจได้ผ่อนคลาย ถือว่าเป็นคลายเครียดอีกแบบ ส่วนใหญ่แล้วคนจะมาเที่ยวทะเลกันช่วงหน้าร้อน แสงแดดและฟ้าใสมีมนต์เสน่ห์เสมอ ส่วนช่วงหน้าฝนอากาศขมุกขมัวไปหน่อย แต่ก็ได้ความสงบไปอีกแบบ

ที่พักเกาะช้างที่ขึ้นชื่อเรื่องของการออกแบบและพักสบาย หนึ่งในนั้นมี เมอร์เคียว เกาะช้าง อย่างแน่นอน หลายคนอาจจะเคยมาพักในชื่อ Dusit Princess เกาะช้าง บรรยากาศโดยรอบไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปสักเท่าไร ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น เมอร์เคียว เกาะช้าง ตั้งอยู่บริเวณอ่าวใบลาน หาดหน้ารีสอร์ทเป็นหาดส่วนตัวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ห้องพักภายในรีสอร์ท มีทั้งหมด 7 ประเภท ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติภายในรีสอร์ท เน้นบรรยากาศร่มรื่น มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 2 สระ เป็น Free form 1 สระ ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างใกล้ชิด ส่วนอีกสระมีความพิเศษตรงที่สามารถเปิดระเบียงแล้วเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย นอกจากนั้นยังมีที่พักที่มีสระว่ายน้ำและอ่างจากุชชี่ส่วนตัว ให้ได้รับบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟอย่างแท้จริง

ภายในห้องพักทุกประเภทถูกตกแต่งเน้นความโปร่ง ใช้สีขาว มีเพดานสูงทำให้ก้าวเข้ามาแล้วรู้สึกโปร่งสบาย ห้องพักแบบ “Hideaway Suite” เป็นห้องพักที่มีทำเลที่ดีที่สุด ได้วิวทะเล พร้อมกับสระว่ายน้ำ และอ่างจากุชชี่ส่วนตัว ห้องนอนและห้องพักผ่อนแยกสัดส่วนกันได้อย่างลงตัว ถัดมาก็จะเป็น Pool Villa ที่เป็นวิวสวนแต่ก็จะมีความเป็นส่วนตัวกว่า Deluxe Ocean View จะอยู่บริเวณชั้น 2 เห็นวิวสระว่ายน้ำและทะเลได้ชัดเจน Deluxe Poll Access เป็นห้องพักที่สามารถเดินออกจากระเบียงหย่อนตัวลงสู่สระว่ายน้ำได้ทันที Supreme Garden มีสองโซน คือโซน Garden และ โซน Island เป็นห้องมาตรฐานที่มีความใกล้ชิดธรรมชาติกับต้นไม้ภายใน เมอร์เคียว เกาะช้าง

ด้วยทำเลและบรรยากาศที่งดงาม เมอร์เคียว เกาะช้าง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แม้จะเป็นหน้าฝน เพียงแค่ได้มาสัมผัสและสูดอากาศบริสุทธิ์ภายในรีสอร์ท ทำกิจกรรมอย่างนวดอโรมา ชมวิว รับประทานอาหารที่ห้องอาหาร เดอะ เบย์ ของเมอร์เคียว เกาะช้าง ก็จะได้รู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียดไปได้มาก นอกจากนั้นภายในรีสอร์ทยังมีฟิตเนส ห้องซาวน่า รวมทั้งห้องประชุมไว้ให้บริการอีกด้วย

สำหรับคู่รักที่ชอบความโรแมนติก ไม่ควรพลาดบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่แสงส้มระบายเต็มท้องฟ้า จะว่ายน้ำด้วยกัน หรือรับประทานอาหารริมทะเล เมอร์เคียว เกาะช้าง สามารถเนรมิตบรรยากาศโรแมนติกให้คู่รักได้ เพื่อเก็บความประทับใจไปอีกยาวนาน