คนส่วนมากไปเที่ยวเกาะช้างแล้ว ก็จะไปเล่นน้ำทะเล ไปเที่ยวดำน้ำตามเกาะต่างๆ บางคนมาก็นอนพักผ่อนอยุ่ในที่พักเกาะช้าง ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวกันรอบเกาะกันซักเท่าไหร่นัก ที่เกาะช้างมีน้ำทะเลที่สวยน้ำใสไม่แพ้ทะเลที่อื่นเลยนะ ถ้าใครที่อยากมาเล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง แต่เที่ยวครั้งนี้จะพาเที่ยวกันแบบสบายๆ ชิลล์ๆรอบเกาะช้างกันแบบไม่ได้ดำน้ำหรือเล่นน้ำทะเล ว่าเที่ยวทัวร์รอบเกาะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

เมื่อมาถึงเกาะช้างเราก็จะเจอรถสองแถวที่จอดรอมากมายรอนักท่องเที่ยว สองแถวจะวิ่งจนถึงหาดบางเบ้า แต่ไม่วิ่งรอบเกาะช้างนะ ถ้าใครอยากเที่ยวรอบเกาะช้างให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะช้างจะสะดวกและสนุกกว่านะคะ  ที่หาดทรายขาวเป็นหาดหนึ่งบนเกาะช้างที่มีความครึกครื้นร้านค้าเยอะมาก รถมอเตอร์ไซค์เช่าก็เยอะ  บริเวณสองข้างทางก็จะมีทัวร์บริการท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ดำน้ำ ตกหมึก ขี่ช้าง นั่งเรือชมหิ่งห้อย กิจกรรมอื่นๆ เยอะแยะมากมากมาย  จากที่พักเกาะช้างเราก็ไปเที่ยวกันที่ น้ำตกคลองพลู ที่น้ำตกคลองพลูจะเสียค่าเข้าชม แต่ก็ราคาคนไทย เกาะช้างไม่ได้มีแค่ทะเลนะ ยังมีน้ำตกใสๆสวยๆให้เราได้ชม ที่เกาะช้างจะมีน้ำตกอยู่ 4 แห่งแต่ที่นักท่องเที่ยวนิยมคือที่น้ำตกคลองพลูเพราะใหญ่สุด  น้ำใสไหลเย็น ยิ่งหน้าฝนน้ำจะเยอะหน่อย นั่งพักพอได้ฟังเสียงน้ำไหลอากาศเย็นสบายก็ชิวดีนะ ต่อกันด้วยแวะถ่ายรูปเช็คอินหาจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆที่หาดไก่แบ้  จุดชมวิวที่เห็นวิวกว้างๆสีน้ำทะเลไล่สี ถ่ายรูปกับตู้ไปรษณีย์จรวดสีแดงและป้ายจังหวัดตราดขนาดใหญ่  ต่อจากนั้นก็เที่ยวท่าเรือประมง มีประภาคารอยู่ปลายสะพาน ไปถ่ายรูปกันชิวๆยามเย็น แสงสีสวยงามมากๆ  ต่อจากนั้นรอบเย็นไปนั่วเรือชมหิ่งห้อยที่หาดคลองพร้าว ที่นี่ก็มีหิ่งห้อยให้เราชม ไม่ใช่แค่ที่อัมพวาแค่นั้น หลังจากนั้นเข้าที่พักเกาะช้าง นอนหลับกันให้เต็มอิ่ม  เช้าไปกันต่อที่จุดชมวิวหาดทรายขาวยาวสวยงาม น้ำใสสวยงามมากๆ ต่อจากนั้นเราไปกันต่อที่ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง แวะไหว้ท่านเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ขี่มาเรื่อยเราจะเจอกับสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวท่าธารมะยมแวะพักถ่ายรูปสวยดีนะคะ จากนั้นเราก็ไปที่ป่าชายเลนบ้านนาใน สลักเพชร ทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับวัดสลักเพชร เป็นป่าชายเลนมีสะพานให้เดินชมและถ่ายรูปสวยงามแต่อาจะดูโทรมๆหน่อยๆ ต้องหามุมสวยๆถ่าย ถ่ายออกมาจะดูสวยมากๆ ร้านอาหารแถวนี้จะเป็นสไตล์เรกเก้ใครที่ชอบก็อาจจะเข้าไปสั่งเครื่องดื่มนั่งกินชมวิว เช็คอินถ่ายรูปก็ได้ ทางร้านให้เรานั่งได้สบายๆ

เห็นไหมหล่ะคะ เที่ยวที่พักเกาะช้าง แบบไม่ดำน้ำ ดูปะการัง บนเกาะแห่งนี้ยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจตั้งหลายแบบให้เราได้เลือกทำกิจกรรม ยังมีจุดท่องเที่ยวอีกมากมายหลายจุดที่บางคนอาจไม่รู้ ลองมาเที่ยวที่พักเกาะช้างจังหวัดตราดกันดูนะคะ รับรองว่าเที่ยวแบบนี้สนุกอย่างแน่นอนค่ะ