ยังคงมีคนสนใจว่าในเกาะช้างที่พักที่ไหนดีที่สุด แท้จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับงบ ปัจจัยอื่นๆของนักท่องเที่ยวที่เป็นเหตุให้พฤติกรรมการเลือกที่พักแตกต่างกันไป และนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่ต้องการที่พักแบบหรูหราเพียงพอให้ได้พักผ่อนอย่างสบายให้สมกับเป็นการท่องเที่ยว เมอร์เคียว เกาะช้างถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรมองข้าม

เมอร์เคียว เกาะช้าง เป็นที่พักแห่งหนึ่งบนเกาะช้างซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยสภาพภูมิประเทศแบบธรรมชาติ มีทั้งทะเล หาดทราย ป่าไม้ น้ำตก หรืออื่นๆ รวมถึงบนเกาะช้างยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ทำ จึงไม่แปลกที่คนจะนิยมมาที่เป็นอย่างมากและเมอร์เคียว เกาะช้างได้เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวยอมรับว่ามีการบริการได้ดีเยี่ยมและไร้ที่ติ ตอบทุกข้อสงสัยกับนักท่องเที่ยวให้คลายความกังวลใจ อัธยาศัยดีนักท่องเที่ยวจึงรู้สึกไม่เกร็งหรือกดดัน บริการห้องพักทันสมัย พร้อมสิ่งจำเป็นภายในห้องอย่างครบครัน ยังมีบริการอื่นๆเช่น ชายหาดส่วนตัวที่นักท่องเที่ยวสามารถไปเล่นน้ำได้ตามสบาย, บริการสปานวดคลายเมื่อย เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับนักท่องเที่ยว, สระว่ายน้ำกลางแจ้งอันงดงาม นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการตรงจุดนี้ได้ทั้งหมดซึ่งสามารถสร้างความพึงพอใจเป็นอย่างมาก เมอร์เคียว เกาะช้างสนับสนุนการบริการซาวน่า อ่างน้ำอุ่นเพื่อการผ่อนคลาย หรือจะไปออกกำลังกายในห้องออกกำลังกายของที่พักก็ไม่ว่า อาหารของเมอร์เคียว เกาะช้างอยู่ในระดับดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับคุณภาพการบริการแล้ว อาหารถูกปากนักท่องเที่ยวรวมถึงมีอาหารไทย อาหารนานาชาติไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอาหารต่างๆ ตามใจชอบ รวมถึงมีรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของกิจกรรมต้องบอกว่าหลากหลายมากจนแทบจะพูดได้ว่ามาที่แห่งนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน โดยหลักๆ กิจกรรมในเกาะช้างที่นิยมมากที่สุดคือ การดำน้ำ ดูปะการัง เพราะนักท่องเที่ยวคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ดูโลกใต้น้ำอันสวยงามซึ่งเป็นโลกที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยๆ นักท่องเที่ยวจึงชื่นชอบการดำน้ำเป็นอย่างมาก กิจกรรมอื่นๆ เช่น เดินป่า ปืนเขา ดูพระอาทิตย์ขึ้น เล่นกีฬาชายหาด ตกปลา อื่นๆ เหล่านี้เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวได้ทำร่วมกับคนอื่นเพื่อผ่อนคลาย เติมเต็มพลังใจให้พร้อมที่จะใช้ชีวิตต่ออย่างเข้มแข็ง

โดยรวมแล้วเมอร์เคียว เกาะช้างเป็นที่พักที่ดีเพราะพนักงานบริการให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างน่าประทับใจ อัธยาศัยดี ห้องพักที่ทันสมัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก บริการอื่นๆ ที่สร้างความสุข และผ่อนคลาย อย่างบริการสปา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง หรือซาวน่า อาหารรสชาติอร่อยที่มีให้หลากหลาย ทั้งหมดเหล่านี้จึงเป็นสิ่งมัดใจให้นักท่องเที่ยวหวนกลับมาใช้บริการอีกครั้งเสมอ