หมู่เกาะช้างเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยมากกว่า 40 เกาะ หมู่เกาะช้างที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเกาะอื่น ๆ ที่ยังคงสภาพความสวยงามตามธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้างแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวของหมู่เกาะโดยรอบผสมผสานด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตชาวบ้านซึ่งเป็นวิถีชีวิตชาวเกาะแบบดั่งเดิม บริษัทท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะในพื้นที่หรือนอกพื้นที่ มักจะจัดเป็นแพ็คเกจทัวร์ ที่พักโรงแรมไว้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นทัวร์เล่นนํ้าทะเล อาบแดด เที่ยวเกาะต่าง ๆ ล่องเรือตกปลา ไดหมึก หรือพักโฮมสเตย์กับหมู่บ้านชาวประมง ที่พักที่น่าสนใจก็คงจะไม่พ้นเมอร์เคียว เกาะช้าง โดยเฉพาะในช่วงมีเทศกาลสำคัญ ๆ รวมถึงฤดูกาลท่องเที่ยว ราวเดือนตุลาคมถึงพฤษภาคม จึงทำให้อุทยานหมู่เกาะช้าง มีนักท่องเที่ยวมาเยือนตลอดทั้งปี

เมอร์เคียว เกาะช้างตั้งอยู่บนเกาะที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของภาคตะวันออก  น้ำทะเลสวย ๆ หาดทรายขาวละเอียด ทำให้ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนจะฮอตฮิตติดลมบนอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยที่ใครนึกอยากจะไปพักผ่อนคลายเครียดก็คิดถึงเมอร์เคียว เกาะช้างเนื่องจาก เกาะช้าง สามารถไปเที่ยวตลอดทั้งปีเพราะความสวยงามของแต่ละฤดูที่จะแตกต่างกันออกไป ให้เลือกว่าจะไปนอนกินลมชมวิวสวย ๆ ที่ไหน อีกทั้งบน เกาะช้าง ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแบบไม่มีเหงา การเดินทางบนเกาะจากท่าเรือมีรถสองแถวไปยังหาดทรายขาว คลองพร้าว ไก่แบ้ อัตราค่ารถ 30 บาท ส่วนหาดอื่น ๆ ต้องเหมา และตกลงราคาก่อนเดินทาง

เมอร์เคียว เกาะช้างเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ไม่ว่าจะมาพักเพื่อธุรกิจหรือท่องเที่ยว ที่พักอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 10 km. และสามารถเดินทางไปสนามบินได้ภายในเวลาประมาณ 60 นาที หากต้องการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล เพราะที่เมอร์เคียว เกาะช้างแห่งนี้มีความสะดวกสบายมอบให้อย่างเต็มที่ ด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ดีพร้อมที่สุดเพื่อผู้เข้าพัก ที่พักมีรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง, ฟรี Wi-Fi ทุกห้อง, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ, ที่จอดรถ ที่พักมีห้องพักบรรยากาศดีกว่า 141 ห้อง ไม่ว่าจะพักห้องไหนก็จะได้สลัดความเครียดที่แบกไว้ แล้วเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น อ่างอาบน้ำร้อน, ชายหาดส่วนตัว, ห้องฟิตเนส, ซาวน่า, สระว่ายน้ำกลางแจ้งของที่พัก เหมาะเจาะอย่างยิ่งต่อการคลายความเหนื่อยล้าในวันอันวุ่นวาย ไม่ว่าจะเดินทางไปเกาะช้างด้วยจุดประสงค์ใด เมอร์เคียว เกาะช้างคือ ที่พักที่ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับการพักผ่อนอย่างสุขกายสบายใจ