อยากจะหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่หลายคนคงคิดถึงการไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ให้เสียงจากธรรมชาติร่วมกับกระแสน้ำไหลเอื่อยๆ และอากาศบริสุทธิ์สดชื่นปราศจากมลพิษเป็นตัวบำบัดขัดเกลาความเหนื่อยล้าที่สะสมเป็นเวลานาน เพราะแบบนั้นวันนี้จึงอยากจะมาแนะนำให้ผู้คนเหล่านี้มาสัมผัสบรรยากาศของขุนเขาตัดกับสายน้ำที่ซัดสาดกระทบหาดทรายขาวได้อย่างลงตัว กับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างหรือที่เรียกกันจนติดปากสั้นๆ ว่าเกาะช้างนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของใครหลายๆ คนจะมองข้ามที่แห่งนี้ไม่ได้เลย ทั้งจากรีวิวที่เห็นได้ตามอินเตอร์เน็ตและจากคำบอกเล่าแบบปากต่อปาก ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่จะสะกดให้ผู้เคยมาเยือนแล้วต้องกลับมาอีก ท่ามกลางป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ สายน้ำที่ใสสะอาด หาดทรายขาวที่ทอดยาว เสียงคลื่นลมและความอบอุ่นของดวงอาทิตย์ เกาะช้างจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการมาพักผ่อนหย่อนใจนั่นเอง

การเดินทางมาเกาะช้างก็ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดตราด ปลายแหลมสุดในภาคตะวันออก หากขับรถมาจากกรุงเทพใช้เวลาเพียงแค่ 5 ชั่วโมงเท่านั้น หรือจะให้รวดเร็วอีกหน่อยก็นั่งเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานตราด และหากยังกังวลเรื่องรถส่วนตัวที่ขับมาแล้วจะเอาไปจอดไว้ที่ไหน ที่นี่มีบริการเรือข้ามฟากที่ให้เราขนรถยนต์ข้ามไปกับเราด้วยได้ หรือหากจะมาทางเครื่องบินก็ยังมีรถโดยสารที่จะพาเรามาขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะนั่นเอง แต่ถ้าจะให้สะดวกสบายกว่านั้น ตัวเลือกจากการใช้บริการของรีสอร์ทที่เราจองไว้ให้มารับส่งก็เป็นอีกทางเลือกที่กู๊ดเก๋อย่างยิ่ง ซึ่งมีอยู่หลากหลาย  รีสอร์ทตามแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนให้เลือกบริการ อย่างเช่น เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อะเวย์ ที่ไม่ได้มีแค่บริการรับส่งจากสนามบินเท่านั้น แต่ยังมีบริการที่จอดรถฟรีอีกด้วย

เมื่อขึ้นมาถึงเกาะช้างกันแล้วก็จะมีสถานที่มากมายให้เราได้เลือกตามแต่ใจเรียกร้อง แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น หากอยากมาพักผ่อนเพื่อชาร์ตพลังงานแล้วล่ะก็เราขอแนะนำว่าห้ามพลาดอ่าวใบลานเป็นอันขาด ที่นี่ผู้คนไม่พลุกพล่านจนเกินไป แถมบรรยากาศที่นี่ก็เหมาะแก่การมาผ่อนคลายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยพื้นที่ที่เล็กทำให้มีรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณนี้น้อยกว่าหาดอื่นๆ ทั้งน้ำทะเลสวยหาดทรายขาวรายล้อมด้วยขุนเขา จะหาที่ไหนสงบและงดงามกว่านี้ไม่มีแล้วจริงๆ

และถ้าจะหารีสอร์ทสักที่ที่สงบแถมยังสะดวกสบายในอ่าวแห่งนี้ก็นึกออกอยู่ที่หนึ่ง นั่นคือ เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อะเวย์ หนึ่งในรีสอร์ทที่ตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นโมเดิร์น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งไวฟายฟรีที่ไม่ใช่เพียงแค่ในห้องพัก แต่ยังมีในพื้นที่ส่วนรวมที่สามารถล็อกอินเล่นกันได้อย่างต่อเนื่อง รูมเซอร์วิสที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าที่ เมอร์เคียว เกาะช้าง ได้ผ่อนคลายกับธรรมชาติไปพร้อมกับความสะดวกสบายเลยทีเดียว อีกทั้งตัวชายหาดก็ยังมีความเป็นส่วนตั๊ว…ส่วนตัว เมอร์เคียว เกาะช้าง ยังไม่ได้มีเพียงแค่ให้มากินนอนเล่นน้ำเท่านั้น ยังมีบริการเอาใจคนรักสุขภาพอย่างนวดสปา ซาวน่า หรือจะเป็นอ่างอาบน้ำอุ่นให้เลือดลมไหลเวียนดี นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการฟิตเนสเซ็นเตอร์เอาใจตบท้ายอีกด้วย เมอร์เคียว เกาะช้าง นี้รองรับแขกที่มาพักแบบคนเดียวชิลๆ หรือจะมากันเป็นหมู่คณะเป็นครอบครัว ที่นี่ยังมีบริการพี่เลี้ยงเด็กให้ด้วย หรือจะแบบคู่รักมาสวีทหวานในบรรยากาศสบ๊ายสบายก็มาจัดได้นะเท้อออ