ชื่อหัวข้อไม่ใช่ชื่อนิยายแต่อย่างใดนะครับ แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง  ซึ่งผมขอเล่าเลยล่ะกันครับ ผมกับแฟนเรามีแพลนจะไปเที่ยวเกาะช้างด้วยกัน ทั้งผมกับแฟนได้เตรียมลาพักร้อนกันแล้ว และผมก็จองที่พักเกาะช้าง พร้อมทั้งเตรียมของไปเที่ยวทะเลครับ  ซึ่งผมและแฟนต่างก็มีแพลนที่จะไปทำกิจกรรมบนเกาะช้างด้วยกัน อย่างไปดำน้ำ ไปเล่นน้ำ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นครับ  อยู่ ๆ ผมก็จับได้ว่าแฟนผมแอบมีคนอื่น ตอนนั้นมันเศร้ามากเลยครับไม่รู้จะทำอย่างไร และก็จองที่พักเกาะช้างไปแล้วด้วย ทำให้ผมตัดสินใจไปพักรักษาแผลใจที่พักเกาะช้างครับ

ไปถึงวันแรกก็ทำอะไรไม่ได้เลยครับ นั่งเหม่อทั้งวัน จนกระทั่งพนักงานได้เรียกผมให้ไปทานอาหารมือเย็นของที่พักเกาะช้างที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ และนั่นทำให้ผมเจอกับสาวสวยคนหนึ่ง เธอเป็นชาวฝรั่งเศสครับ เธอถามผมว่า นั่งด้วยคนได้มั้ย และวันนั้นทำให้ผมรู้จักชื่อของเธอ  ซึ่งเธอได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะช้างคนเดียว  แต่ค่อนข้างอินดี้เดินทางคนเดียวบ่อย  และวันต่อมา เธอชวนผมไปดำน้ำดูประการัง ซึ่งขอบอกเลยครับว่าปะการังที่นี่สวยมากเลยครับ ซึ่งหลังจากที่เราได้พูดคุยกัน  ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งนะครับ งู ๆ ปลา ๆ ไป ซึ่งเธอบอกว่าเธอเข้าใจ   เราก็ได้แลกไลน์กัน และคุยกันมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาถึง 3 ปี แล้วครับที่เราคบกัน

ผมบอกเคยครับว่า ถ้าผมไม่ตัดสินใจไปพักรักษาใจที่พักเกาะช้างในวันนั้น ผมก็คงจะไม่พบรักแท้ในวันนี้  ผมอยากจะให้ทุกคนอยากไปเที่ยวที่เกาะช้างดูนะครับ เพราะที่นั่นสวยสมคำร่ำลือจริง ๆ แต่สำหรับใครที่เคยอกหักแบบผม ผมขอแนะนำว่าให้ไปเที่ยว ไปเปิดหูเปิดตา ทำชีวิตให้สดใสขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อคนที่เราเคยรัก เค้าจากเราไป แต่ชีวิตของเรายังต้องมีลมหายใจต่อไปนะครับ อยู่เพื่อนคนในครอบครัว อยู่เพื่อนคนที่เรารัก และชีวิตของคุณจะสดใส และพร้อมที่จะใช้ชีวิตต่อไปได้ครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังอกหักนะครับ และอยากให้ออกมาเที่ยว ซึ่งเกาะช้างเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ และความสวยงามของธรรมชาติจะช่วยบำบัดอาการอกหักของคุณได้ครับ  อยากให้ลองมาสัมผัสดูสักครั้งแล้วจะรู้ว่า ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ใดในโลก