ความเจ็บปวดจากการพลัดพรากจากคนรัก เป็นอะไรที่เศร้ามากจริงไหมคะ เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความเจ็บปวด จากการถูกทิ้ง เมื่อคนที่เคยบอกว่ารักเรา เค้าเปลี่ยนใจและอยากหยุดความสัมพันธ์ เราเลยต้องขอเวลามาเยียวยาแผลตัวเองที่พักเกาะช้างแห่งนี้  ซึ่งหลังจากที่เราจมน้ำตาอยู่ 3 วัน จนกระทั่งคนรอบข้างมาเรียกสติโดยเฉพาะแม่ของเรา ซึ่งก็อยู่ข้างเราเสมอ และชวนให้เราลองไปให้ธรรมชาติบำบัดหัวใจ  จึงเลือกที่จะไปเกาะช้างกับแม่ 2 คนค่ะ ซึ่งทริปนี้เราจึงได้เลือกจองที่พักเกาะช้าง ที่บรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันด้วยค่ะ เมื่อมาถึงเกาะช้างแรก เราลืมความเศร้าไปแบบปลิดทิ้งเลย เดินนำหน้าแม่ไปที่พักเกาะช้างเลยทันทีค่ะ  หัวใจก็ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ ๆ สถานที่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ห้องนอนที่เราพักสวยมาก ๆ เลยค่ะ เรากับแม่ชอบมากเลย พนักงงานก็ดูแลเราอย่างดี ตอนเย็นเราก็พาแม่ไปทานอาหารค่ำที่พักเกาะช้าง อาหารที่นี่อร่อยมาก ในช่วงเวลาที่เราทานอาหารที่เกาะช้าง เราเห็นใบหน้าของแม่มีความสุขกับการมาเที่ยว ทำให้เราคิดได้เลยค่ะว่า ในชีวิตเราถึงแม้ว่าเราจะต้องเลิกลากับคนรัก แต่ความรักของแม่ก็ยังอยู่กับเราเสมอ ความรักของแม่ยังคอยปกป้องเราอยู่ตลอด และเราก็รู้ได้เลยทันทีว่า การได้ออกเดินทางมาเที่ยวนั้น จะทำให้ความทุกข์ที่เรามีอยู่ค่อย ๆ จางหายไป เพราะเราเลิกจมอยู่กับความทุกข์ แล้วยอมรับความจริงก้าวเดินออกไปข้างหน้า

เมื่อเช้าวันใหม่ เราก็พาแม่ไปทานอาหารเช้าของที่พักเกาะช้าง แล้วจากนั้น ก็พาแม่ไปเดินเล่นบริเวณที่พักเกาะช้าง นั่งรับลมทะเลเย็น ๆ แค่นี้แม่เราก็มีความสุขแล้ว บนเกาะช้างยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายเลยค่ะ มาที่นี่รับรองว่าไม่มีเหงาแน่นอน อีกทั้งที่เกาะช้างแห่งนี้ยังไม่ได้มีแต่ทะเลนะคะ ยังมีน้ำตกให้คุณได้ไปเที่ยว ไปเล่นน้ำตกแบบเย็นชื่นใจได้อีก การมาเที่ยวเกาะช้าง นอกจากจะช่วยให้เราลืมความเศร้าไปได้บ้างแล้ว ยังเป็นการได้พาแม่ออกมาเที่ยว มารับบรรยากาศแบบสวยงามของธรรมชาติอีกด้วย  อยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยวที่นี่ดูแล้วจะรู้ว่า  การมาเที่ยวเกาะช้างคุณจะได้รับความสุขและการผจญภัยที่หลากหลายอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วมาออกทางเดินไปเที่ยวกันดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าทะเลไทยมีความสวยงามอย่างมากเลยทีเดียว