เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีพื้นที่กว้างขวาง และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่เคยได้ยินจนชินหูก็คือ หาดทรายสะอาด น้ำทะเลใส มีแนวปะการัง แต่นอกจากทะเลแล้ว เกาะช้างยังมีที่เที่ยวอย่างอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปีนยอดเขาแหลม การเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่น ไหว้พระ ชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวประมง หรือ เดินชมพิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่เก็บของสำคัญใน สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมายให้คุณได้เลือกทำตามสไตล์

และเวลาจะไปเที่ยว สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ การหาที่พักที่ดี พักผ่อนสบาย บรรยากาศผ่อนคลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน หากคุณกำลังมองหาที่พักดังกล่าวอยู่ละก็ เราขอแนะนำ รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้างค่ะ  มาฟัง 3 เหตุผลหลักๆ ที่คุณต้องมาพักที่นี่กันดีกว่าค่ะ

1. เมอร์เคียว เกาะช้างมีห้องพักมากกว่า 100 ห้อง มีรูปแบบห้องพักที่หลากหลายรูปแบบ นอกจากห้องแบบมาตรฐานทั่วไปยังมีห้องซูพีเรียที่มีระเบียงส่วนตัว ทำให้มองเห็นวิวของสระว่ายน้ำและสวนโดยรวม ห้องดีลักซ์ พูลแอคเซส ที่มีระเบียงติดกับสระว่ายน้ำ หรือหากอยากยกระดับขึ้นมาอีก ก็จะเป็น ห้องดีลักซ์ โอเชี่ยน วิว ห้องพักที่สามารถยืนมองเห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตาจากระเบียงส่วนตัว โดยไม่ต้องไปเดินบนชายหาดให้เมื่อย และอีกห้องที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือห้องพูล วิลล่า ที่ตกแต่งแบบไทยโมเดิร์น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และสวนดอกไม้ ที่สำคัญคือห้องพักจะแยกจากตัวอาคารหลัก  ทำให้มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

2. มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับผู้เข้าพัก รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้าง ซึ่งตัวสระว่ายน้ำจะค่อนข้างกว้าง และทอดยาวด้านหน้าตลอดแนวห้องพัก ร่มรื่น มองเห็นวิวทะเลและมีการไล่ระดับสำหรับคนว่ายน้ำไม่เก่ง หรือใครไม่อยากว่ายน้ำ ในสระ ก็ชมวิวทะเลชิลล์ๆ ได้ที่เก้าอี้สำหรับนอนอาบแดด

3. อีกข้อที่สำคัญ ก็คืออาหารการกิน สำหรับ เมอร์เคียว เกาะช้าง มีทั้งร้านอาหารและบาร์ต่างๆ ให้ได้ใช้บริการ  ตามความพอใจของคุณ ที่แรกเป็นห้องอาหารหลัก คือห้อง THE BAY RESTAURANT มีการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและนานาชาติหลากหลายชนิด ต่อมาคือ Reef Bar ตั้งอยู่บนชั้นสองริมสระว่ายน้ำ เป็นบาร์สำหรับจิบเครื่องดื่มชิลล์ๆ มองวิวทะเล ให้บริการเครื่องดื่มและของว่าง พร้อมเสียงเพลงคลอเพลินๆ แต่หากใครชอบบรรยากาศแบบชายหาด เราขอแนะนำ Beach Bar ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำ โดยจะหันหน้าไปทางชายหาด พร้อมให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม

นอกจากบริการหลักๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เกาะช้างยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้คุณได้เลือกทำอีกมากมาย ทั้งการพายเรือคายัค การปั่นจักรยานเสือภูเขา หรือใครไม่ชอบกิจกรรมการแจ้งก็มีฟิตเนสสำหรับคนรักการออกกำลังกาย และมีสปาสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลาย เรียกได้ว่ามาพักที่นี่นอกจากจะได้ท่องเที่ยวในเกาะแล้ว ก็ยังมีพื้นที่พักผ่อนสำหรับบางวันที่คุณอยากพักผ่อนชิลล์ๆ ในรีสอร์ทได้อีกด้วยค่ะ ยังไงก็ขอฝากรีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้างไว้ในทริปของคุณด้วยนะคะ