หน้าร้อนมาถึงอีกแล้ว แน่นอนว่าในลิสอันดับต้น ๆ ของที่เที่ยวจะต้องมี เกาะช้าง จ.ตราด อยู่แน่นอน เกาะช้างถือว่าเป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น คู่รัก และครอบครัว ซึ่งระยะทางก็ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่นัก ใครที่ยังไม่เคยไป เชื่อเถอะว่าต้องลองไปดูสักที บอกก่อนเลยว่าเกาะช้างมีหลายหาดให้ได้เลือกพักผ่อน ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละคน คือถ้าชอบเกาะส่วนไหนก็จะหาที่พักอยู่บริเวณนั้น นั่นทำให้ต้องหาข้อมูลกันก่อนว่าหาดไหนมีอะไรดีถูกใจบ้าง ถ้าจะให้ฟินส่วนใหญ่ก็จะเลือกที่พักติดทะเล ซึ่งมีหลายทำเลดี ๆ เลยนะ มีที่ที่พักเกาะช้างหลากหลายแบบให้เลือก และประเด็นสำคัญราคาแล้วแต่งบประมาณของแต่ละบุคคล พอเลือกได้แล้วว่าอยากไปเที่ยวที่หาดไหนก็เลือกที่พักเกาะช้างและโรงแรมติดชายหาดเกาะช้างกันตามใจได้เลย เพราะต้องบอกเลยว่าหาดในเกาะช้างสวยทุกหาด บรรยากาศดีทุกที่เลยจริง ๆ

ชายหาดสวยฝั่งตะวันตกของเกาะช้าง จุดเด่นของหาดนี้คือหาดจะโค้งโดยเริ่มต้นจากแหลมไชยเชษฐ์ ยาวไปจนถึงหาดไก่แบ้ มีความร่มรื่นเรียงรายไปด้วยที่พักเกาะช้าง รีสอร์ท และร้านอาหารบรรยากาศดี แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีความเงียบสงบ เหมาะกับการเล่นนอน พักผ่อนริมหาด หรือแม้แต่เล่นกีฬาทางน้ำ ถึงแม้จะมีความต่อเนื่องจากหาดทรายขาวมาด้วย แต่บรรยากาศนั้นแตกต่างกัน หาดคลองพร้าวค่อนข้างเงียบสงบ หาดนี้จึงเป็นหาดยอดนิยมอีกหนึ่งหาดของเกาะช้างที่มักถูกจองที่พักเกาะช้าง ซึ่งนอกจากนี้ บริเวณกลางหาดคลองพร้าวเป็นลำคลองที่ไหลออกทะเล สายน้ำนี้ไหลมาจาก น้ำตกคลองพลู อยู่ห่างจากชายหาดเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดปี เป็นที่ที่นิยมไปเที่ยวและเล่นน้ำกันอีกด้วย

หาดไก่แบ้เป็นหาดขึ้นชื่อที่เกาะช้าง แต่จะสั้นและเล็กกว่าหาดคลองพร้าว หาดนี้จึงเงียบและมีความเป็นส่วนตัวสูง ที่นี่มีจุดชมวิวหาดไก่แบ้ในมุมสูงสำหรับคนชอบเก็บบรรยากาศแบบท็อปวิว และถ้าใครชอบดำน้ำดูปะการัง หรือนอนอาบแดดแบบไม่มีใครมากวนใจมากนัก หากต้องการไปดำน้ำที่เกาะใกล้เคียง เช่น เกาะหยวก เกาะมันนอก เกาะมันใน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหาดไก่แบ้นัก สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์ได้จากที่พักเกาะช้าง รีสอร์ทต่าง ๆ ที่เลือกพักในเกาะช้างได้เลย บรรยากาศที่ปราศจากคนพลุกพล่านมาก ๆ แนะนำเลย ประทับใจแน่นอน

เม็ดทรายขาวละเอียดกับน้ำทะเลใส ๆ เป็นอะไรที่เข้ากันที่สุด สมกับชื่อหาดทรายขาวจริง ๆ ที่พักเกาะช้างบนหาดนี้ ส่วนใหญ่จะมีราคาประหยัด และยังมีรถจักรยานหรือมอเตอร์ไซด์ให้เช่า เพื่อเดินทางไปหาดใกล้เคียง แถมยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย หาดแห่งนี้เป็นหาดที่มีความครึกครื้นมากที่สุดจากทั้งที่พักเกาะช้าง ร้านอาหาร และบาร์ในตอนกลางคืน เรียกว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ส่วนสวรรค์ของแบ็คแพคเกอร์ที่ชอบความสงบ จนได้ชื่อว่า Lonely beach แต่ปัจจุบันมีร้านอาหารและบาร์ ราคาย่อมเยาว์ มาเปิดให้บริการพอสมควร ทำให้หาดโลนลี่มีชีวิตชีวามากขึ้น หาดนี้อยู่ถัดจากหาดไก่แบ้ประมาณ 1 กิโลเมตร ถือว่าเป็น 1 ในหาดที่มีที่พักเกาะช้างติดหาดที่ราคาไม่แพงมากอีกด้วย