เกาะช้าง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมสนุก ๆ ให้เลือกทำหลายอย่างเลยนะคะ ทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ สูดกลิ่นอายธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ และความสดชื่นของป่า ที่ยังคงความสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ซึ่งนอกจากแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ไปเกาะช้างไม่ต้องห่วงเรื่องที่พักค่ะ เพราะที่พักเกาะช้างนั้นมีให้เลือกเยอะมาก พอ ๆ กันกับกิจกรรมสนุก ๆ ที่รอไว้ให้เราไปหาประสบการณ์ แถมยังมีให้เลือกหลายแบบหลายราคา ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกระดับ ทั้งโรงแรมสุดหรูระดับห้าดาว ไปจนถึงโรงแรมและรีสอร์ททั่วไปราคาสบายกระเป๋า รวมไปถึงโฮมสเตย์ ที่พักที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับวิถีชีวิต ที่แตกต่างจากวิถีเดิม ๆ ได้อย่างใกล้ชิดขึ้น สะดวกแบบไหนเลือกได้ตามใจได้เลยค่ะ

ที่พักเกาะช้างนั้น มีให้เราเลือกพักกระจายอยู่ทั่วเกาะ แต่หากคุณอยากได้ที่พักบรรยากาศดี ๆ ในความเงียบสงบร่มรื่นเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจจริง ๆ ที่พักเกาะช้างแถวหาดคลองพร้าวก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับหาดนี้จะอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ซึ่งมีจุดเด่นที่ลักษณะของหาดจะเป็นวงโค้ง ยาวมาตั้งแต่แหลมไชยเชษฐ์ไปจนถึงหาดไก่แบ้เลยทีเดียวค่ะ แต่ก็นับว่าเป็นหนึ่งในหาดน่าพัก ที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ เพราะนอกจากความสงบร่มรื่น เหมาะกับการนอนเล่นกินลมฟังเสียงคลื่นเพลิน ๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ทางน้ำให้เลือกเล่นอีกหลายอย่าง เป็นบรรยากาศที่แตกต่างกับหาดอื่น อย่างหาดทรายขาวที่ถึงแม้จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกัน แต่หาดคลองพร้าวจะให้ความรู้สึกสงบ และเหมาะกับการพักผ่อนจริง ๆ มากกว่า

หาดคลองพร้าวมีจุดเด่นกว่าหาดอื่นอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ ช่วงกลางของหาดจะมีลำคลองไหลผ่าน ซึ่งเป็นน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกคลองพลูลงสู่ทะเล และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงที่พักเกาะช้างบริเวณนั้นเลยนะคะ ว่าจะน่าอยู่มากขนาดไหน สำหรับที่พักที่ติดทั้งทะเล มีชายหาดส่วนตัว แถมยังมีคลองน้ำไหลผ่าน ที่จะให้เราได้สัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งที่พักเกาะช้างแถวนี้ บรรยากาศดีมีมาก ๆ ค่ะ เพราะสร้างขึ้นมาได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ รวมไปถึงร้านอาหารรสชาติอร่อยเคล้าบรรยากาศดี ๆ อาหารทะเลสด ๆ ปรุงสุกใหม่ ๆ ก็อยู่ไม่ไกลจากที่พักเลย

หากเลือกที่พักเกาะช้างแถวหาดคลองพร้าว กิจกรรมหนึ่งที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือการนั่งเรือชมหิ่งห้อย ดูความโรแมนติกยามค่ำ ที่สามารถล่องเรือไปในคลองช้า ๆ ชมแสงวูบวาบที่ประดับตามต้นไม้ ก็ได้บรรยากาศที่น่าประทับใจไปอีกแบบนะคะ