พอวางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน จะมีอีกอย่างหนึ่งที่เราต้องคิดเผื่อไว้ด้วยนั่นก็คือที่พักค่ะ และพอคิดถึงที่พักระหว่างท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงโรงแรมก่อนเป็นอันดับแรก แต่สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศแบบสบาย ๆ ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและเป็นกันเอง โฮมสเตย์เป็นที่พักอีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับเลือกเป็นที่พักยามไปเที่ยว เพราะจะให้บรรยากาศสบาย ๆ แบบที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเองมากกว่าพักตามโรงแรม แถมราคายังถูกกว่า และตอนนี้หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเกาะช้าง และกำลังมองหาที่พักเกาะช้าง ถ้าสนใจที่พักแบบโฮมสเตย์ คุณคิดถูกแล้วที่อ่านบทความนี้ค่ะ เพราะเรากำลังจะมากระซิบบอกว่า ที่พักเกาะช้างแบบโฮมสเตย์อยู่แถวไหนบ้างที่น่าไปพักค่ะ

เกาะช้างนั้นเป็นหนึ่งในหลาย ๆ เกาะของไทย ที่ได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลมาเที่ยวในแต่ละปีไม่น้อยเลยนะคะ ที่พักเกาะช้างจึงมีให้เลือกหลากหลายมาก ตั้งแต่โรงแรมระดับห้าดาวหรูหรา ไปจนถึงโรงแรมระดับรองลงมา โรงแรมทั่วไป รวมไปถึงรีสอร์ท บ้านพักบังกะโลขนาดต่าง ๆ และโฮมสเตย์ ที่วันนี้ล่ะ เราจะมาแนะนำว่าโฮมสเตย์ในเกาะช้าง ที่ไหนน่าอยู่บ้าง

หากคุณเล็งที่พักโฮมสเตย์ ที่พักเกาะช้างแถวหาดบางเบ้านี่แหละค่ะ ที่จะตอบโจทย์ในใจของคุณได้ตรงจุดพอดี เพราะที่นี่มีโฮมสเตย์บรรยากาศดี ๆ ที่น่าอยู่ให้เลือกเยอะมาก หาดนี้จะอยู่ทางใต้สุดของเกาะ มีหมู่บ้านชาวประมง อย่างบ้านบางเบ้า ที่ยังอยู่กับวิถีชีวิตแบบเก่าที่งดงามน่าสนใจ มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ และกิจกรรมหลายอย่างให้เลือกทำในวันพักผ่อน หรือจะนั่งเรือเที่ยวเกาะรอบ ๆ ไม่ไกลกันมาก ก็เข้าท่าทีเดียวค่ะ เพราะที่นี่เป็นศูนย์กลางในการเดินทางไปเกาะอื่นที่อยู่รอบ ๆ ด้วย

ที่พักเกาะช้างแบบโฮมสเตย์ที่บรรยากาศดี ๆ อีกที่หนึ่ง ที่ควรอยู่ในตัวเลือกก็ต้องที่อ่าวสลักเพชรค่ะ สำหรับการนอนรับลมเย็น ๆ กับที่พักดี ๆ ราคาไม่แพง สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ มีบ้านพักแบบต่าง ๆ ให้เลือกพักในแบบที่บรรยากาศดี ๆ ทั้งนั้น กิจกรรมสนุก ๆ ก็มีให้เลือกทำเยอะเช่นกันค่ะ ทั้งดำน้ำดูปะการัง ล่องเรือเที่ยวเกาะ ตกหมึก ตกปลา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน และนอกจากที่พักเกาะช้างแบบโฮมสเตย์ จากทั้งสองแหล่งที่กล่าวมานี้ บนเกาะช้างยังมีโฮมสเตย์น่าอยู่ กระจายอยู่ทั่วเกาะอีกมาก แต่ละที่ล้วนแต่ให้บรรยากาศดี ๆ ที่แตกต่างกันออกไปทั้งนั้น รับรองว่ามาแล้วติดใจจนอยากมาอีกแน่นอนค่ะ