เกาะช้าง เกาะที่อยู่ห่างจากตัวแผ่นดินจังหวัดตราดเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง เป็นเกาะที่มีเสน่ห์ในตัวอย่างมากมาย ทั้งท้องทะเลที่ใสสะอาด ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มากมาย บรรยากาศอันเงียบสงบ บรรยากาศความเป็นกันเองที่ชาวเกาะช้างและนักท่องเที่ยวมอบให้แก่กัน แต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างพร้อมสรรพไว้ให้ จึงเป็นแรงดึงดูดให้กับผู้คนมากมายต่างเดินทางมาสัมผัส สถานที่พักอย่างเมอร์เคียว เกาะช้างก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สร้างความทรงจำและความประทับใจกับนักท่องเที่ยวไม่แพ้บรรยากาศที่ได้สัมผัส ซึ่งไม่ว่าจะมาซ้ำแล้วซ้ำอีกสักกี่รอบก็ไม่มีวันเบื่อ เพราะเสน่ห์ของที่แห่งนี้ มีมากมายท้าทายให้ลองเข้ามาเก็บประสบการณ์และได้ลิ้มลองกันอยู่เสมอ

เมอร์เคียว เกาะช้างตั้งอยู่บนอ่าวใบลาน เกาะช้าง ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ ประเทศไทย และเป็นเกาะที่ได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาเกาะต่าง ๆ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างที่อุดม สมบูรณ์ไปด้วยความเขียวขจีของป่าไม้และความงดงาม ของท้องทะเลฝั่งอ่าวไทย ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามบนหน้าผา เที่ยวน้ำตกและธรรมชาติในป่าฝน, ดำน้ำชม ปะกาะรังซึ่งทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ ทั้งนี้เมอร์เคียว เกาะช้างอยู่ห่างจากท่าเรือเฟอร์รี่เพียง 22 กม. สามารถเดินทางมายังเกาะช้างได้อย่างสะดวกสบายด้วย รถยนต์ส่วนตัวและเครื่องบิน เมอร์เคียว เกาะช้างมีบริการจำนวน 141 ห้องพัก แบบบ้านพักและห้องสวีทพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก มากมาย ระเบียงห้องส่วนตัว ติดวิวสวนดอกไม้และวิวทิวทัศน์ของท้องทะเล

เมอร์เคียว เกาะช้าง จึงตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ให้ผู้ที่มาเยือนได้อิ่มเอมไปกับทะเลและขุนเขาที่โอบล้อมและเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมของเมอร์เคียว เกาะช้างให้รสสัมผัสในการพักผ่อนอย่างดียิ่ง วัสดุตกแต่งต่าง ๆ ที่เน้นวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เหมาะแก่การซึมซับเสียงคลื่นที่ซัดสาดและสายลมที่พัดผ่าน ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ดื่มด่ำธรรมชาติทั้งวิวทิวเขาและทะเลได้เต็มอิ่ม เพื่อให้วันพักผ่อนนั้นมีความหมายที่ไม่อาจลืม เมอร์เคียว เกาะช้างจึงมีความหมายมากกว่าการเป็นแค่ที่พัก แต่เป็นประสบการณ์แห่งการได้มาพักผ่อนหากได้ย่างกรายเข้าไปสักครั้งอาจหลงใหลในมนต์ขลังจนแทบไม่อยากจากไกล วันหยุดนี้ลองชักชวนคนข้างกาย เก็บกระเป๋าเดินทาง แล้วมาใช้เวลาด้วยกันที่นี่ดู นอกจากจะอิ่มเอมใจกับทั้งบรรยากาศ และอาหารแล้ว อาจจะได้ไอเดียอะไรดีดีในการทำงาน หรือแง่คิดในการใช้ชีวิตกลับไป หลังจากที่ได้ปล่อยให้สมองกับร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แล้วก็ได้