หลายคนตัดสินใจนอนอยู่บ้านกินอาหารแช่แข็งในวันหยุดยาวของบริษัท เพราะกลัวเรื่องความวุ่นวายและผู้คนที่แย่งกันเที่ยวในช่วงวันพักผ่อนยาว ๆ แบบนี้ แต่ยังมีอีกสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ เพียง 3 – 4 ชั่วโมงเท่านั้น นั่นก็คือเกาะช้าง แต่เมื่อได้ยินคำว่าเกาะช้างทำให้หลายคนก็กังวลอีกว่าเป็นสถานที่ที่ต้องเป็นจุดมุ่งหมายของคนจำนวนมากแน่นอน ดังนั้นจึงขอแนะนำจุดมุ่งหมายอีกแห่งในเกาะช้าง ซึ่งเป็นสถานที่สงบและได้รับการขนานนามว่าหรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะช้างเลยก็ว่าได้นั่นคือโรงแรมเมอร์เคียว เกาะช้าง

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาดใบลานซึ่งเป็นส่วนที่อยู่ท้าย ๆ ของเกาะช้างจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีความเงียบสงบและค่อนข้างเป็นส่วนตัว เนื่องจากอยู่ในที่ห่างไกลจากผู้คนพลุกพล่านทำให้เมอร์เคียว เกาะช้างได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ๆ เช่นนี้

เมอร์เคียว เกาะช้างยังเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะเช่นกัน เพราะมีส่วนที่เป็นบาร์แยกออกมาพร้อมทั้งมุมคาราโอเกะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่ต้องการความสนุกสนานครื้นเครงจากการพักผ่อน ในขณะเดียวกันที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำซึ่งถูกดีไซน์ให้มีลักษณะแบบโค้ง และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเขียวสร้างความงดงามแปลกตาโดยเฉพาะในเวลาที่ถูกแสงจากพระอาทิตย์ส่องลงมา เหมาะมากกับการถ่ายภาพแบบหมู่คณะเพื่อสร้างความประทับใจให้พูดถึงอย่างไม่รู้เบื่อ

นอกจากนี้สำหรับเพื่อนในกลุ่มที่ไม่ชอบการสังสรรค์ก็ยังมีห้องพักที่มีระเบียงติดทะเล ให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติริมทะเลได้ตลอดทั้งวัน ทั้งลมและกลิ่นไอของทะเลตะวันออก อีกทั้งยังมีวิวของพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นที่สามารถชมได้จากระเบียงห้องพักของคุณเองสามารถสร้างความประทับใจจากความสงบได้อย่างเต็มที่ในเมอร์เคียว เกาะช้าง

ยิ่งไปกว่าความหรูหรา และการบริการอันเป็นเลิศที่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากเมอร์เคียว เกาะช้าง ก็ยังมีชุมชนเก่าแก่ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมให้เพื่อน ๆ ได้ไปเยี่ยมชมความดั้งเดิมของชุมชนชาวประมง อีกทั้งยังสามารถอุดหนุนผลผลิตของชาวบ้านไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก หรือของฝากจำพวกอาหารทะเลอบแห้ง หรือจะเป็นการลองลิ้มชิมรสอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมงพื้นบ้าน เรียกว่าสดจนเนื้อยังดิ้นในปากกันเลยทีเดียว

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการเที่ยวแบบหมู่คณะแต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสงบที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เมอร์เคียว เกาะช้าง จึงเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายเพราะนอกจากจะได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่ไร้ผู้คนแออัดยัดเยียดแล้ว ที่นี่ยังมีมุมให้ได้สนุกสนานกันเป็นหมู่คณะและยังได้เยี่ยมชมชุมชนดั้งเดิมพร้อมซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นของฝากได้อีกด้วย เรียกว่าเที่ยวเกาะช้างครั้งเดียวแต่คุ้มเกินคุ้ม