เราดูรีวิวการไปเที่ยวทะเลของคนอื่น ๆ กันเยอะมากเลยค่ะ และ 1 ในทะเลที่มีคนไปเที่ยวเยอะ และได้รับความนิยมมากก็คือ เกาะช้าง ทำไมใคร ๆ ถึงชอบและอยากไปกันนัก ด้วยความสงสัยว่าทะเลเกาะช้างสวยงามอย่างไร เมื่อถึงวันหยุด เราจึงไม่พลาดที่จะจองที่พักเกาะช้าง แล้วเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเองเลยค่ะ ทริปนี้เราไปคนเดียว ไม่มีใครไปด้วย เพราะอยากอินดี้ และอยากรู้ว่าเกาะช้างจะสวยสมคำร่ำลือหรือไม่ อยากรู้ไปหาคำตอบตอบ ๆ กันค่ะ

เมื่อเราเดินทางมาถึงเกาะช้างแล้ว อย่างแรกเลยก็คือ เข้าที่พักเกาะช้าง เพื่อเอาของไปเก็บ แล้วก็ทำการเดินสำรวจรอบ ๆ ที่พักเกาะช้าง ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ๆ สักพักก็เริ่มที่จะหิวแล้วค่ะ เดินไปหาอะไรทานแถว ๆ ที่พักเกาะช้าง พอทานเสร็จก็ไปนั่งเล่นชิว ๆ ก่อน พอดีว่า ทางพนักงานที่เราพัก มาเสนอทริปแบบวันเดียวให้เราไปดำน้ำดูปะการัง มีหรือคะที่เราจะพลาด แน่นอนว่าเราก็ได้จ่ายเงินทำการจองทัวร์เรียบร้อย ซึ่งจะไปดูปะการังกันในวันพรุ่งนี้  หลังจากทำการสำรวจบนเกาะช้างแล้ว สิ่งที่ชอบมาก ๆ ก็คือที่พักเกาะช้างสวยงามมาก ไม่ใช่แค่ที่พักที่เราพักเท่านั้นนะคะ แต่ที่อื่นก็สวยเช่นเดียวกัน  หากว่าใครมาเที่ยวเกาะช้าง มาที่พักเกาะช้างแล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของความเป็นทะเล รูปที่เราถ่ายมายังสวยสู้มาดูด้วยตาของตัวเองไม่ได้เลยค่ะ วันต่อมาเราก็ได้ ขึ้นเรือไปดำน้ำดูปะการัง โห สุดยอดของความสวยงาม ที่นี่เป็นความงดงามใต้ท้องทะเลที่เราไม่มีวันได้สัมผัสความรู้สึกได้จริงถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยสายตา การมองรูปถ่ายของปะการัง เราขอบอกเลยว่าไม่สวยงามเท่าของจริงอย่างแน่นอน และการมาทัวร์ดำนำในครั้งนี้ เราถือได้ว่าสุดยอดของความคุ้มค่า ถึงแม้ว่าจะมาคนเดียว แต่เราก็ได้มิตรภาพและเพื่อนกลับมามากมายเลยค่ะ  มาคนเดียวก็ได้ต้องกลัวเหงานะคะ แค่แจกยิ้มใคร ๆ ก็อยากที่จะเข้ามาคุยด้วยแล้วค่ะ

สำหรับเราซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบการมาเที่ยวทะเล และได้เที่ยวทะเลมาหลายที่แล้ว  แต่เกาะช้างแห่งนี้มีเสน่ห์และชวนให้หลงใหลในความงามของธรรมชาติที่ไม่อาจบอกเล่าผ่านตัวอักษรได้ เราอยากให้เพื่อน ๆ มาสัมผัสด้วยตัวเองว่า เกาะช้างนั้นมีความสวยงามเพียงใด และนี่จึงเป็นคำตอบที่เราสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมเกาะช้างใคร ๆ ก็อยากไป