เกาะช้าง จังหวัดตราดเป็นอีกจุดหมายสำหรับคนรักท้องทะเลไม่ควรพลาด ธรรมชาติของทะเลที่ตราดนั้นสวยงามไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามันกันเลยเดินทางก็ใกล้กว่า

วิธีการเดินทางมาเกาะช้างนั้นมีทั้งทางเครื่องบินมาลงแล้วต่อรถมายังท่าเรือแหลมงอบ หรือจะขับรถมาเองก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง มายังท่าเรือ หรือจะนั่งรถทัวร์มาลงที่จังหวัดแล้วต่อรถมาที่ท่าเรือ แล้วจากนั้นต่อเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะช้างได้เลย เดินทางข้ามเกาะใช้เวลาเพียง 30 นาที

ที่พักในเกาะช้างมีให้เลือกหลายที่ อย่างที่เมอร์เคียว เกาะช้าง ก็เป็นที่พักที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ตั้งอยู่ที่อ่าวใบลานถือว่าเป็นจุดที่สงบไม่พลุกพล่าน การออกแบบที่นี่สวยงามมีเอกลักษณ์ เข้าไปถึงรับรู้ได้ถึงความเย็นสบาย ปลอดโปร่ง บริเวณหน้าชายหาดของเมอร์เคียว เกาะช้างเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากอีกจุดของเกาะช้าง

ห้องพักของเมอร์เคียว เกาะช้างมีอยู่หลายแบบ มีทั้งแบบ Pool villa ที่เน้นความโอ่โถง สีขาว สบายตาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว เสริมความพิเศษด้วยจากุชชี่แบบ outdoor ให้ได้บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติในแบบส่วนตัว ส่วนห้องประเภท Deluxe Ocean View เหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ สัมผัสความสดชื่นของสายลมและแสงแดด พร้อมกับสระว่ายน้ำแบบ Free form ที่สามารถมองเห็นทะเลได้อย่างใกล้ชิด ส่วนห้องพักในตัวอาคารจะเป็นแบบ Deluxe Ocean View มีอยู่ 2 อาคาร อาคารแรกจะมองเห็นทั้งวิวทะเลและวิวสระว่ายน้ำ อีกอาคารจะมองเห็นเฉพาะวิวทะเล นอกจากสระว่ายน้ำแบบ Free Form แล้ว เมอร์เคียว เกาะช้าง ยังมีสระว่ายน้ำที่สามารถใช้บริการได้จากห้องพักแบบ Superior และ Deluxe Pool Access เราสามารถเดินจากระเบียงห้องพักลงสระว่ายน้ำได้เลย

ภายใน เมอร์เคียว เกาะช้าง มีห้องอาหารเดอะ เบย์ไว้ให้บริการ ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำเป็นห้องอาหารแบบเปิด การตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติและท้องทะเลใช้สับปะรดและม้าน้ำมาเพิ่มบรรยากาศ ถือว่าได้บรรยากาศที่ดี พร้อมให้บริการทั้งอาหารคาว หวาน เปิดให้บริการทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น มีอาหารไทยน่าสนใจหลายเมนู เช่น ปลากะพงนึ่งมะนาว, ข้าวผัดสับปะรด หรือผัดไทยกุ้งสด ถัดจากของคาว ของหวานอย่างบุฟเฟต์ไอศกรีม ที่มีให้เลือก 7 รสชาติ ใส่ท๊อปปิ้งได้ตามใจชอบ

ในยามเย็นบรรยากาศใกล้พระอาทิตย์ตกของเมอร์เคียว เกาะช้าง จะโรแมนติกมาก ด้วยการออกแบบภายในรีสอร์ท วิวสวย ๆ จากธรรมชาติให้ความรู้สึกสอดคล้องกันดี ด้วยแสงสีส้มที่สาดไปทั่วท้องฟ้า แล้วมาว่ายน้ำยามเย็นที่เห็นทะเลได้อย่างชัดเจน พื้นที่เมอร์เคียว เกาะช้าง อ่าวใบลานมอบความเป็นส่วนตัวให้กับแขกที่พัก เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่ต้องการความสงบในวันหยุดพักผ่อน