หนึ่งวันหยุดอันแสนสั้นและน่าเบื่อ จะมองไปทางไหนทำไมกรุงเทพ ช่างดูเหมือนเดิม ไปทางไหนคนก็เยอะ ถนนรถก็ติด จะไปช้อปปิ้งก็ซื้อจนไม่มีที่เก็บ  ครั้นจะออกไปเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับก็เหนื่อยเกินไป ไหนๆก็อยากไปเที่ยวพักผ่อนแล้ว จะไปทั้งที่ก็ต้องลางานกันไปซักสองสามวันน่าจะดีกว่า ไปเที่ยวทะเล นอนดูคลื่น พาหัวใจไปล่องลอยกับทะเล แต่จะไปที่ไหนดีหล่ะ ไปใกล้ๆกรุงเทพนี่แหล่ะดี ขับรถไม่ไกลมาก เกาะช้าง จังหวัดตราด น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะมีที่พักเกาะช้างหลายที่ที่อยากไปนอนพักผ่อน ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าออกเดินทางกันเลยดีกว่า

มาเกาะช้างครั้งนี้ขับรถส่วนตัวมาสะดวกสบายแวะไหนก็ได้  เพื่อนๆคนไหนที่ขับรถมาที่พักเกาะช้าง ก็สามารถนำรถขึ้นเรือเฟอรี่ข้ามเกาะไปเที่ยวที่พักเกาะช้างกับเราได้  ราคาค่านำรถลงเรือก็ไม่แพงมากนะคะ อ่อถ้าเพื่อนำรถรงเรือมาด้วย ก็แวะเติมน้ำมันให้เรียบร้อยก่อนนะคะ เพราะหนทางในการทัวร์รอบเกาะช้างอีกยาวไกล  เพื่อความสบายใจเติมไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะยังอยู่ที่นี่อีกหลายวัน  ที่นี่หาดที่มีบรรยากาศคึกคักมากที่สุดบนเกาะช้าง  คือ หาดทรายขาว  หน้าตาของหาดทรายขาว น้ำอาจะไม่ใสมาก เป็นเกาะที่เน้นมาพักผ่อนริมทะเล มีร้านค้ามากมาย นักท่องเที่ยวเยอะมาก อีกหนึ่งไฮไลท์ ที่ไม่ควรพลาดเลย นั่น คือจุดชมวิวหาดไก่แบ้ เราจะเห็นจุดชมวิวที่เห็นตู้ไปรษณีย์รูปจรวดสีแดงโดดเด่นกับสีฟ้าน้ำทะเล รวมถึงป้ายชื่อ จังหวัดตราดขนาดใหญ่ เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมความงามของทะเลสีฟ้าไล่สีของหาดไก่แบ้ และวิวทิวทัศน์ของเกาะที่เรียงรายกัน 3 เกาะพร้อมกัน คือ เกาะมันนอก เกาะมันใน และเกาะหยวก  บนเกาะช้างมีที่พักเกาะช้างเยอะมากให้เลือกเยอะมาก เอาที่เพื่อนสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว และสะดวกเงินในกระเป๋า  มาเที่ยวเกาะช้างคราวนี้เช็คอินถ่ายรูปสวยๆหลายรูป ได้เดินเล่นชมบรรยากาศของหาดคลองพร้าว ซึ่งหน้าตาและบรรยากาศก็ไม่ต่างกับหาดทรายขาวมากเท่าไหร่นัก  ได้นั่งดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมไชยเชษฐ์ มีทัศนียภาพสวยงาม ด้านหน้าสุดของแหลมมีแท่งหินตรงยาวโดดเด่น รายล้อมด้วยก้อนหินแปลกตา ที่นี่ถือว่าเป็นจุดที่ชมวิวพระอาทิตย์สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเกาะช้าง  บรรยากาศริมทะเลที่นี่เย็นสบายมากน่านั่งเล่นมาก  ระหว่างรอดูพระอาทิตย์ก็ไม่พลาดที่จะสั่งน้ำแตงโมปั่นมาดับร้อนกินบรรยาศริมหาดซักหน่อย ฟินกันไป แต่ถ้าใครจะจิบเบียร์รอดูพระอาทิตย์ ก็ชิลล์ไปอีกแบบ

เที่ยวที่พักเกาะช้างคราวนี้ เที่ยวแบบสบายๆตัว สบายใจ และที่สำคัญสบายกระเป๋า ได้ชมวิวท้องฟ้าสวยๆที่เกาะช้าง ได้ยืนโง่ ๆนิ่ง รับลมชมพระอาทิตย์ และน้ำทะเลสวยๆ แค่นี้ชีวิตก็สุขใจกับการพักผ่อนวันหยุดมากแล้ว