สำหรับคนเลี้ยงน้องหมา บางทีอยากไปเที่ยวก็ลำบากใจ ไม่อยากทิ้งเจ้าตัวแสบไว้ที่บ้าน ไปเที่ยวก็ห่วง เที่ยวไม่สนุกอีก จะพาไปด้วยก็ต้องหาที่พักที่ต้อนรับน้องหมา สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าที่พักได้ ที่เกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทนั้นสามารถนำสัตว์เลี้ยงน้องหมาขนาดเล็กเข้าพักได้ การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากอะไร เราพาตัวเล็กของเราไปทางเลือกต้องเป็นขับรถไปเองอยู่แล้ว ขับจากกรุงเทพไปแบบสบาย ๆ ประมาณ 5 ชั่วโมงก็ถึงท่าเรือแหลมงอบ ขับรถขึ้นเรือข้ามไปฝั่งได้เลย เรือจะมีทุก 15 นาทีสะดวกสบายมาก ระหว่างทางจะเดินลงจากรถมาเดินเล่นก็ได้ เพราะเราต้องดับเครื่องรถยนต์ มาสัมผัสลมทะเลดีกว่า แต่ก็ต้องระวังเจ้าตัวแสบด้วยนะ มาซนมากก็เอาไว้ในรถแล้วเปิดกระจกเอา ไม่งั้นจะตกทะเล

พอถึงท่าเรือของเกาะช้าง ก็ขับรถต่อไปประมาณ 20 กิโลเมตรก็ถึงเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทแล้ว เข้าไปสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของธรรมชาติ บรรยากาศในรีสอร์ทถือว่าดีเลยทีเดียว ต้นไม้เยอะดี ด้านหน้าเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทติดชายทะเล เห็นทรายขาว ๆ แล้วก็อยากจะลงไปเดินเล่นจริง ๆ ห้องพักภายในรีสอร์ทมีหลายแบบ ทั้งวิวทะเล วิวสวน วิวหน้าผา เรามีตัวซนมาด้วยเลยเลือกเป็นวิวทะเล ห้องพักกว้างขวางน่านอนมาก กระจกเปิดโล่งให้ได้สัมผัสกับลมทะเล ได้แบบเต็ม ๆ เรียกได้ว่าสูดหายใจกันให้ฉ่ำปอดกันไปเลย

กิจกรรมในเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ทก็มีหลายอย่างนะ ทั้งนวดตัว พายเรือ ว่ายน้ำ นี่มีลูกมาด้วย ตัวเลือกถูกตัดไปเพียบ เน้นเดินเล่นชายหาด ให้ตัวเล็กได้สัมผัสหาดทรายยาว ท้องฟ้าโล่ง ๆ วิ่งไปวิ่งมาก็เหนื่อยพอกันทั้งแม่ทั้งลูก ช่วงรับประทานอาหารเราเตรียมอาหารเม็ดกับชามข้าวไว้ให้ตัวแสบ ผูกไว้กับระเบียงบ้าน แล้วแม่ขอเวลาส่วนตัวแป๊บ ก็รับประทานอาหารในเกาะช้าง คลิฟบีช รีสอร์ท อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ของทะเลสดมาก เสร็จแล้วเดินย่อยสักพักกลับไปห้องพักลูกยังหลับอยู่ แม่แวบต่อได้ หมายตาสระว่ายน้ำไว้ ไปยืดเส้นด้วยการว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติเนี่ย ได้อารมณ์กว่าว่ายน้ำในสระว่ายน้ำทั่วไปเยอะเลย

กลับมาที่พักอาบน้ำแล้วมานอนดูดาวที่ระเบียง ความเงียบ สงบ เป็นรางวัลของชีวิตของคนที่อยู่ในเมืองจริง ๆ นะ แสงดาว ลมเย็น ๆ มันเป็นเหมือนบรรยากาศที่ช่วยให้ใจเราปลอดโปร่ง เบาสบาย พอได้เวลาอันสมควร ก็เข้าห้องพักผ่อน มาเที่ยวรอบนี้มาพัก 1 คืน เช้ามาเลยแพคกระเป๋ากลับบ้านกัน ถึงจะเป็นระยะเวลาสั้น ๆ การได้เปลี่ยนบรรยากาศ สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดก็ถือว่าร่างกายและจิตใจได้รับการผ่อนคลายแล้ว