เกาะช้างเป็นเกาะขนาดใหญ่มาก ถ้าเปรียบเทียบเกาะในประเทศไทย ก็มีขนาดเล็กกว่าเกาะภูเก็ตแค่เกาะเดียวเท่านั้นเองค่ะ โดยเกาะนี้จัดว่าเป็นเกาะที่สะดวกสบาย มีอาหารการกิน และสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งยังสามารถเดินทางมาได้หลากหลายวิธีด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งเรือมา หรือนำรถข้ามมาทางเรือ และที่สะดวกสุดเห็นจะเป็นทางเครื่องบิน นอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว เกาะช้างก็ยังมีที่พักดีๆ ให้คุณได้เลือกเยอะแยะไปหมดค่ะ

และที่พักที่เราจะแนะนำในวันนี้ก็คือ รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้างนั่นเองค่ะ รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่บนอ่าวใบลาน เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ มีห้องพักมากมายหลากหลายแบบ ทั้งห้อง Deluxe Ocean View ที่ทำให้เห็นวิวทะเลแสนสวยและบรรยากาศดีๆ ในห้องนอน หรือจะเป็นห้องพูล วิลล่า ที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมระเบียง นอกจากส่วนของห้องพักแล้ว  รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้างยังมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร และบาร์ เลานจ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Starfish Lobby Bar ที่บริการเครื่องดื่มและอาหารว่างเวลากลางวัน  Pool Bar บาร์เครื่องดื่มให้ความสดชื่น ที่เปิดตั้งแต่เช้ายันเย็นเช่นกัน Reef Bar บาร์เครื่องดื่มที่ให้คุณนั่งชิลล์ ๆ จะได้มองเห็นวิวทะเล เปิดบริการตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน sunset bar บาร์ริมชายหาดยามเย็น ให้คุณได้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มองวิวพระอาทิตย์ค่อยๆ ลับหายลงไปในท้องทะเล หรือจะเป็นอาหารบริการในห้องตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว ก็สามารถรีเควสโต๊ะอาหารมื้อค่ำแบบส่วนตัว ท่ามกลางชายหาดเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศและอาหารอร่อยๆ ไปพร้อมกัน ถ้าหากคุณมาเป็นหมู่คณะ รีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้าง ก็มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบการประชุมภายในองค์กรหรือจัดปาร์ตี้ กิจกรรมทางความบันเทิงต่างๆ หรือหากคุณมาพักผ่อนกับครอบครัว คนพิเศษ ก็มีกิจกรรมต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำในสระขนาดใหญ่ หรือนอนอาบแดดริมสระ มีฟิตเนสให้ได้ออกกำลังกาย หรือจะผ่อนคลายด้วยการนวดสปา สำหรับครอบครัวที่มีเด็ก ๆ ทางรีสอร์ทเมอร์เคียว เกาะช้าง ก็มีสระสำหรับเด็กที่มีส่วนตื้นเยอะให้เด็กได้เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และที่นี่ก็มีห้องของเล่นสำหรับเด็กๆ ด้วย นอกจากกิจกรรมโดยทั่วไปแล้ว กิจกรรมสำหรับสายรักการผจญภัยก็มีให้คุณได้เลือกสรรมากมาย เช่น การขี่จักรยานเสือภูเขา พายเรือคายัค

หากใครสนใจก็ลองเข้ามาพักได้ ที่นี่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศและวัย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว มากับคนพิเศษ หรือมาเป็นหมู่คณะ ที่นี่ก็รองรับและมีสิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้คุณได้ผ่อนคลายจิตใจ พักผ่อนร่างกาย เมอร์เคียว เกาะช้าง ยินดีต้อนรับนะคะ