หากกำลังวางแผนจะไปเที่ยวเกาะช้าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกที่พักเกาะช้างแบบไหนดี ถึงจะถูกใจจริง ๆ มาฟังทางนี้ค่ะ เพราะสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหนก็ตาม ที่เราต้องวางแผนและเลือกให้ดี ๆ นั่นก็คือการเลือกที่พัก เพราะหากเลือกผิดจะทำให้เกิดผลเสียหลายอย่างตามมา ตั้งแต่เสียเงิน เสียเวลา และที่แน่ ๆ คือเสียอารมณ์ค่ะ เลยพาลให้หมดสนุกเอาได้ง่าย ๆ ดังนั้นจะเลือกที่พักเกาะช้าง หรือที่พักในแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม จึงต้องมีเทคนิควิธีกันสักหน่อยนะคะ เพื่อให้ได้ที่พักที่ถูกใจเรามากที่สุด จะได้เที่ยวแบบไม่ต้องเสียอารมณ์นั่นเองค่ะ ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการเลือกโรงแรมมาฝาก สำหรับทริปนี้ ที่สามารถนำมาใช้ในการเลือกที่พักเกาะช้าง รวมไปถึงการจองที่พักทุกที่เลยค่ะ

สิ่งสำคัญอันดับแรกในการเลือกที่พัก ไม่ว่าจะเป็นที่พักเกาะช้างหรือที่ไหน ๆ ก็ตาม ก่อนอื่นต้องดูงบประมาณของตัวเองเป็นอันดับแรกค่ะ ว่าสามารถจ่ายได้มากน้อยแค่ไหนต่อคืน ก็จะทำให้การหาที่พักของเราง่ายขึ้น เมื่อมีการตั้งงบประมาณไว้ โดยดูจากบริการที่เราต้องการ หากต้องการเพียงที่พักที่ไม่ได้เน้นบริการอะไรมากมาย เพราะยังไงก็แค่เอาไว้นอนพัก เวลาอื่นก็ออกไปเที่ยว ไปเดินเล่น แบบนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเลือกที่พักราคาสูงที่มีบริการเสริมเต็มรูปแบบมากก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

ในการจองที่พักไม่ว่าจะเป็นที่พักเกาะช้างหรือที่ไหน ๆ ทุกวันนี้อะไร ๆ ก็สะดวกสบายด้วยการจองผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่จะมีส่วนลดมาล่อตาล่อใจมากมายเลย แต่อย่าลืมเปรียบเทียบราคาของแต่ละเว็บฯ และราคาจากทางโรงแรมโดยตรงด้วยนะคะ ว่าที่ไหนที่ช่วยเราประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากที่สุด ซึ่งการเลือกโรงแรมที่มีสาขามากมายทั่วโลก เราอาจจะได้รับการบริการที่ได้มาตรฐาน แต่หากเลือกโรงแรมทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่ ก็อาจจะทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้เหมือนกันค่ะ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแล้วนะคะ แต่ที่พักเกาะช้างก็มีให้เลือกทั้งสองแบบ แต่ละแบบมีตัวเลือกเลือกเยอะมาก และก่อนตัดสินใจเลือกที่พัก มีอีกอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด คือต้องดูว่าบริการพื้นฐานที่มีให้นั้นมีอะไรบ้าง หรือต้องจ่ายค่าอะไรเพิ่มเติมจากราคาที่แสดงอีกหรือไม่ค่ะ

ที่พักเกาะช้างนั้นมีให้เลือกเยอะมาก กระจายอยู่ทั่วเกาะ ทั้งที่พักติดหาดติดแม่น้ำได้บรรยากาศดี ๆ หรือที่พักข้างในที่ราคาอาจจะถูกกว่าที่พักติดหาด ในการเลือกอย่าลืมคำนึงถึงความสะดวกสบายของการเดินทางด้วยนะคะ ว่าอยู่ไกลที่กินที่เที่ยวเกินไปไหม มีรถรับส่งหรือไม่ หรือใครชอบลุยเอง จะเช่ารถจักรยานยนต์ที่มีร้านให้เช่าในราคาที่ไม่แพง ไว้ขี่เที่ยวรอบเกาะก็มีร้านไว้คอยบริการเยอะเลยค่ะ