หมู่เกาะทะเลแห่งอ่าวไทยที่สวยงามเป็นที่ประทับใจ เห็นจะหนีไม่พ้น เกาะช้าง แห่งจังหวัดตราด ด้วยความที่เกาะช้างใหญ่โตเป็นอันดับสองของประเทศ จึงทำให้เกาะช้างมีหาดต่าง ๆ ที่สวยงามมากมาย  และที่พักเกาะช้างก็มีให้เลือกมากมายตามไปด้วย  แต่ละหาดมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป บรรยากาศของหาดต่าง ๆ  ก็เป็นจุดที่ทำให้ที่พักเกาะช้างมีความแตกต่างกัน หาดที่รื่นเริงเฮฮา ที่พักก็มักจะหนาแน่น และอยู่ใกล้ ๆ กัน ส่วนหาดที่ไกลออกไปมากหน่อย ชายหาดมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ที่พักเกาะช้างในโซนนี้ก็จะตั้งอยู่ในระยะที่ห่างกัน ให้ความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างดี

ที่พักเกาะช้างที่จะพามาสัมผัสถึงความงามของท้องทะเล ความสงบ ความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงความโรแมนติกยามพระอาทิตย์ค่อย ๆ ทอแสงคล้อยต่ำลง จนจมหายไปในท้องทะเลอันแสนกว้างไกล นั่นคือ หาดไก่แบ้ ที่นี่คุณจะพบกับหาดทรายขาวละเอียดที่กว้างขวาง แต่ไม่ยาวไกลเหมือนหาดทรายขาว เสน่ห์ของที่นี่คือความกระทัดรัดของชายหาดที่ขาวสะอาด ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว โลกแห่งชายหาดขนาดกำลังดีนี้ จะทำให้คุณสามารถเดินเล่นตามลำพัง หรือแม้กระทั่งจูงมือคนรักไปตามแนวชายหาดได้อย่างมีความสุข ที่พักเกาะช้างของหาดไก่แบ้ก็มีความเป็นส่วนตัวตามบรรยากาศของหาดไปด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นรีสอร์ทหลังเดี่ยว อยู่บริเวณหน้าหาดที่ไร้บาร์ และไม่มีร้านอาหารตั้งเรียงรายให้สะดุดสายตาเลย เพราะร้านอาหารทั่วไปจะอยู่ที่ตลาดไก่แบ้ฝั่งถนนหลักด้านหลังรีสอร์ททั้งหมด เป็นการจัดวางผังแหล่งท่องเที่ยวและที่พักเกาะช้างได้อย่างน่าชื่นชมทีเดียว

ส่วนร้านอาหาร หรือบาร์ของที่นี่ เป็นของรีสอร์ททั้งหมด มีการออกแบบได้อย่างสวยงามทุกร้าน เน้นความเป็นธรรมชาติ โล่ง โปร่งสบาย มองเห็นทะเลได้แบบพาโนราม่า ถ้าได้นั่งชิลและเทควิวกับคนที่คุณรักแล้วล่ะก้อ คุณจะไม่อยากลุกไปไหนทั้งสิ้น

ที่พักเกาะช้างในหาดไก่แบ้นี้ จะมีให้เลือกไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ทุกที่ล้วนให้ความรู้สึกส่วนตัวได้เป็นอย่างดี รีสอร์ทจะอยู่ไม่ติดทะเลมากนัก ถอยออกจากชายทะเลไปพอสมควร ทำให้หาดยิ่งดูกว้างขวาง โอ่อ่า และสบายตา มีพื้นที่หาดทรายมากเพียงพอสำหรับการนอนเล่น อาบแดด หรือแม้แต่พื้นที่ให้เด็กน้อยได้เล่นทรายกันอย่างเต็มที่ แนวตลอดชายหาดมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา สำหรับพักผ่อนนอนเล่นใต้เงาไม้ และทำให้มีความร่มรื่นมากขึ้น สำหรับช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติกแห่งหาดไก่แบ้เมื่อยามค่ำคืนมาถึง ที่นี่จะเต็มไปด้วยแสงจากดวงไฟเล็ก ๆ ของรีสอร์ท ที่สาดกระจายเป็นจุด ๆ อยู่ทั่วไป มองแล้วเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางแสงเทียนและเสียงคลื่น ที่พักเกาะช้างหาดไก่แบ้นี้ คือเสน่ห์และความประทับใจที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองซักครั้ง