จะฤดูกาลไหนทะเลก็สวย หาที่พักเกาะช้างดีดีสักที่ จะไปเอาบรรยากาศ ไปดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ นอนชิล กินอาหารทะเลก็แล้วแต่ เพราะทะเลไม่ได้ให้แค่ความสุขใจ ทะเลยังให้อะไรอีกมากมายที่ดีต่อสุขภาพ ในเมื่อทะเลเคยให้ชีวิตกับโลกนี้มาก่อน และทุกวันนี้ยังมีสิ่งลี้ลับอาศัยอยู่ในทะเลมากมาย ทะเลจึงเป็นอีกโลกใบหนึ่งที่เก็บซ่อนความลับแห่งคุณค่าต่อชีวิตของโลกเอาไว้ ทรายทะเลรอบ ๆ ที่พักเกาะช้างช่วยสครับ ผ่อนคลาย และขัดเท้าให้สะอาด เพราะทรายเม็ดเล็ก ๆ จะเข้าไปทำความสะอาดร่วมกับน้ำทะเลทุกครั้งที่เหยียบย่ำและแหวกว่าย แต่ควรจะเล่นน้ำให้นานสักนิดไม่ใช่แค่ลงไปจุ่มตัว

แร่ธาตุในน้ำทะเลรักษาโรคผิวหนัง เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า น้ำทะเลมีฤทธิ์ช่วยสมานแผล บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ และช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย ยังมีรายงานการรักษาแนวธรรมชาติบำบัด เกี่ยวกับโรคไซนัส ที่แนะนำให้ผู้ป่วยสูดกลิ่นของน้ำทะเลเข้าไป จะทำให้จมูกโล่งและทำให้อาการของไซนัสหรือภูมิแพ้ดีขึ้น การว่ายน้ำทะเลช่วยรักษาโรคกล้ามเนื้ออักเสบ แถมยังช่วยบำบัดโรคที่เกี่ยวกับออฟฟิศซินโดรม เพราะขาดการออกกำลังกาย และการนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน ๆ เดินออกกำลังกายเช้า-เย็น บนชายหาดใกล้ ๆ ที่พักเกาะช้าง ยังได้ใช้พลังงานไปเต็มที่ ยิ่งหาดยาวเท่าไหร่ ยิ่งต้องเดินทั้งไปและกลับ ยิ่งถ้าถอดรองเท้าเดินจะยิ่งได้ประโยชน์ ผ่อนคลายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยด้วย

เดินในน้ำทะเลช่วยบริหารกล้ามเนื้อ เดินลุยน้ำตื้นแค่เอว การเดินในน้ำที่ไม่ลึก จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อและผ่อนคลายกล้ามเนื้อไปด้วยเวลาที่หยุดพัก จะสังเกตว่าการเดินในน้ำจะเหนื่อยกว่าเดินบนบก เดินไปว่ายน้ำไปก็ได้ประโยชน์ไปทุกส่วน เพลินอีกด้วย ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ตั้งแต่แสงยามเย็นเริ่มอ่อนแรง ยังเห็นพระอาทิตย์ดวงโตอยู่เหนือน้ำ จนลับหายไปสัก 10 นาที รวมแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ให้นั่งนิ่ง ๆ อยู่บนชายหาด ช่วงนี้จะเกิดสมาธิ เกิดความสงบ และคลายเครียดได้ดี นอกจากบรรยากาศทั้งในและนอกที่พักเกาะช้างแล้ว ซีฟู้ดคือที่สุดของอาหารเพื่อสุขภาพ กินปลาทะเล อาหารทะเลอุดมไปด้วยไอโอดีน และปลาทะเลก็มีคุณค่าทางอาหารสูง ย่อยงาย โดยเฉพาะถ้าไปที่พักเกาะช้างก็จะได้กินปลาที่สดกว่าอยู่ในเมือง ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ไปเลย หาเหตุผลให้ไปทะเลได้แล้ว ก็ลองไปหาที่พักเกาะช้างดีดีสักที่ เพื่อให้หลังวันลายาว ๆ กลับมาแบบมีพลัง ทำงานวันเดียวได้งานเป็นสองสามเท่า แบบนี้ดีไหม