จะหาที่พักเกาะช้างเพื่อพักผ่อนทั้งที ไม่ว่าจะไปเดท จะปาร์ตี้ หรือจะไปดื่มตอนอกหัก ตากลมชมวิวไกลสุดลูกหูลูกตา ซึมซับบรรยากาศดี ๆ ผ่อนคลายสมองด้วยการมองดูน้ำทะเลใส ๆ รับลมทะเล สถานที่ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับความสุขที่จะทำให้สุขใจที่ได้มา เพราะบรรยากาศของทะเลก็ทำให้อินกับทุกสถานการณ์แบบสุด ๆ แต่จะไปทะเลทั้งที และไม่ว่าจะไปด้วยเหตุการณ์ไหนของชีวิต ก็คงต้องมีการเตรียมความพร้อมกันสักหน่อย

อันดับแรกเลยก็คือที่พักเกาะช้าง ต้องเช็คดูที่พักเกาะช้างที่มีห้องว่างและแบบที่เราเราต้องการ และมีการบริการในด้านต่าง ๆ เพียงพอ สามารถเดินทางเข้าไปได้ง่าย มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน ที่สำคัญเหมาะสมกับเรา ตอบทุกโจทย์ที่ต้องการ จากนั้น เตรียมเลือกชุดว่ายน้ำที่ชอบให้เข้ากับสรีระตัวเอง เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัว การเตรียมของใช้ส่วนตัว อย่างเช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู ครีมอาบน้ำ ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรหยิบใส่กระเป๋าให้เคยชิน ไม่ว่าจะเดินทางไปยังสถานที่ไหน ๆ ก็ตาม ของพวกนี้เตรียมให้พร้อมไปเลยจะดีกว่า จะได้เที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยกังวลหาซื้อของต่าง ๆ ให้เสียเวลา ที่พักเกาะช้างก็เช่นกัน จองให้เรียบร้อยก่อนไปดีกว่าไปหาเอาข้างหน้า เพราะหากไม่มีห้องว่างอย่างที่ต้องการ อาจจะรู้สึกแย่กับการไปเที่ยวครั้งนี้เลยก็ได้

อย่าลืมเตรียมพวกกันแดด เครื่องสำอางกันน้ำ แม้จะต้องเปียกขนาดไหนก็ยังต้องสวย ลองแต่งเน้นลุคที่ดูเป็นธรรมชาติสักหน่อย แค่นี้ก็ได้หน้าสดแต่สวยในการเล่นน้ำแล้ว อุปกรณ์เซฟตัวเองถือเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบาร์ปีกนก ที่ใช้แปะหน้าอกเซฟไว้สำหรับเวลาลงเล่นน้ำ หรือถ่ายรูปชิค ๆ ตามที่พักเกาะช้างหรือริมหาด เพราะถ้าหากชุดเผลอหลุดขึ้นมา อาจสร้างความอับอาย ทางที่ดีป้องกันไว้จะดีกว่า และเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เข้าร้านไปทำบาซิลเลียนแวกซ์ให้เป๊ะเวลาใส่ชุดว่ายน้ำ เพราะบางชุดอาจจะเว้ามาก เว้าน้อย แวกซ์ไว้เพื่อความชัวร์ถือว่าดีที่สุด ไปทะเลทั้งที จะไม่มีรูปอัพลงโซเชียลไม่ได้ ช่วงที่แสงสวยที่สุดก็จะเป็นช่วงแสงเช้ากับแสงช่วงเย็น ต้องรีบถ่าย เพราะถ้าช่วงเที่ยงแดดจะแรงไป อันนี้ทำให้ดำขึ้นด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พักเกาะช้าง การเตรียมข้าวของต่าง ๆ ก็เป็นทริคง่าย ๆ ที่เป็นองค์ประกอบให้การเดินทางท่องเที่ยวราบรื่น และเป็นทริปที่ดีที่สุด ในการเดินทางหามีการวางแผนที่ดี แน่นอนว่าย่อมได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากอย่างได้ความตื่นเต้นท้าทาย หรืออารมณ์แบบอยากผจญภัย ก็ลองออกไปตามล่าจุดหมายโดยไม่ต้องเตรียมอะไรไว้ก่อน ก็อาจจะสนุกไปอีกแบบ ลองเลือกให้เหมาะและลงตัวกับความชอบและสิ่งที่ใช่ดู