หาดคลองกอย เป็นหาดที่อยู่เกือบปลายสุดของเกาะช้างฝั่งตะวันตก มีชายหาดยาวหลายร้อยเมตร น้ำทะเลใส คลื่นลมไม่แรง เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ หาดคลองกอย มีฉายาว่า “หาดกองกอย” ตามสำเนียงของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ยินในครั้งแรกชวนให้นึกถึงเจ้าตัวโครงกระดูกเดินหง็อกแหง็กไปมา หาดคลองกอยมีชื่อเสียงในด้านค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าที่อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ที่พักเกาะช้างบนหาดคลองกอย มีราคาเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หากคุณเป็นนักเที่ยวที่ตั้งงบไว้แบบพอเพียง

ที่พักเกาะช้าง หาดคลองกอย เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคุณอย่างที่สุด แต่น่าแปลกใจที่กลับไม่เห็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นี่เท่าไรนัก เรียกว่าน้อยถึงน้อยมาก บางวันแทบไม่มีเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันธรรมดา

ที่พักเกาะช้าง หาดคลองกอยส่วนใหญ่เป็นบังกะโลหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกและจัดสรรงบประมาณได้อย่างง่ายดาย ช่วงบริเวณต้น ๆ หาด จะมีที่พักเป็นรูปแบบบังกะโลหลังเล็กๆ  พักได้หนึ่งถึงสองคน และมีบังกะโลแบบห้องคู่ด้วย ส่วนที่พักแบบเป็นห้องๆ ก็สามารถหาได้บริเวณต้นหาดเช่นกัน เลยมาด้านในจะเริ่มเห็นบังกะโลหลังเดี่ยวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ตั้งเรียงรายอยู่ไม่ห่างกันมากนัก  ที่พักเกาะช้างบนหาดคลองกอยมีราคาไม่แพง เริ่มต้นหลักร้อยจนไปถึงหลักพัน บรรยากาศและวิวทิวทัศน์วิวเดียวกัน สวยเหมือนกัน หาดทรายผืนเดียวกัน สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งแนวของหาดคลองกอย ส่วนร้านเทควิวพร้อมดื่มจะอยู่ช่วงบริเวณต้น ๆ หาด  ร้านส่วนใหญ่ให้อารมณ์แบบนั่งฟังเพลงสบายๆ  สไตล์เรกเก้ นั่งดื่มไปฟังเพลงไปก็มีความสุขเล็กๆ ได้แล้ว หาดคลองกอยไม่ค่อยเห็นแม่ค้าพ่อค้าเข้ามาขายของเท่าไหร่ เรียกว่าเป็นหนึ่งในหาดที่สงบเงียบ และเป็นที่พักเกาะช้างที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว นักท่องเที่ยวชาวไทยน่าจะลองพิจารณาตัวเลือกที่ดีแบบนี้สำหรับการมาเที่ยวทะเลดูบ้าง  ที่พักเกาะช้างบนหาดคลองกอยแบบที่สงบเงียบ และมีหาดส่วนตัว ได้แก่ โรงแรมที่อยู่บริเวณปลายสุดของหาด มีสระว่ายน้ำ มีบาร์และร้านอาหารที่เป็นส่วนตัว ที่นี่เป็นที่พักเกาะช้างอีกแห่งที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนเพื่อชาร์จพลังให้เต็มเปี่ยม บรรยากาศของหาดคลองกอยนี้จะไม่คึกคักมากนัก แต่ก็สร้างความสุขและความประทับให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน

การเดินทางมาที่พักเกาะช้าง หาดคลองกอย สามารถขึ้นรถสองแถว หรือที่บนเกาะเรียกกันว่ารถแท็กซี่มาได้อย่างสะดวกสบาย ราคาไม่ควรเกิน 150 บาท โดยแจ้งกับทางคนขับได้เลยว่าจะไปหาดคลองกอย ใช้เวลาเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมง กับเส้นทางน้อง ๆ ขึ้นเขาทางภาคเหนือ  ต่างกันตรงที่ไม่โค้งตลอดเวลาแบบภาคเหนือ  หากคุณคิดถึงทะเลใส ๆ ทรายสวย ๆ มีความใกล้เคียงกับทะเลอันดามัน คุณต้องพิจารณาหาดคลองกอย แห่งเกาะช้าง และลองมาเที่ยวที่นี่ดูซักครั้ง วันนี้หาดคลองกอย ผืนทรายและท้องทะเล รอคอยการมาเยือนของคุณอยู่ทุกเวลา