มาเที่ยวที่พักเกาะช้างทั้งที ใช่ว่า จะมาแค่ดำน้ำดูปะการัง หรือตกหมึก พายเรือ หรือจะมาแค่เล่นน้ำทะเล ก็ยังไงอยู่ สายกินอย่างเรามีหรือจะพลาดเช็คอินร้านอร่อยบนเกาะช้าง ต้องเสาะหาร้านอร่อยๆกินให้เต็มอิ่ม เป็นแนวทางให้คนไปเที่ยวที่พักเกาะช้างได้ไปเลือกกินกัน ตามมาชมกันเลยจร้า

เจ๊อิ๋ว ซีฟู้ด เรียกได้ว่าร้านนี้เป็น signature ของเกาะช้างเลยก็ว่าได้ ใครมาที่พักเกาะช้างแล้วไม่แวะทานร้านนี้ เหมือนมาไม่ถึงเกาะช้าง นอกจากจะอร่อยทุกเมนูแล้ว ราคาก็ไม่แพงด้วย ปริมาณอาหารกับราคาก็สมส่วนกัน เมนูอาหารมีหลากหลาย เหมาะกับกินเป็นครอบครัว หรือแบบหมู่คณะ เมนูยอดฮิตฮอตของที่นี่ คือ ปู่นิ่มทอดกระเทียมอร่อยมากๆ ปูและกระเทียมมีความกรอบและเนื้อปูเองก็หวานมาก  อีกหนึ่งเมนูคือ ต้มยำทะเลน้ำข้นก็รสชาติแบบถึงเครื่องกันสุด ๆ ส่วนหอยเชลล์ผัดฉ่าก็แซ่บกันสุดๆ  ร้านหาไม่ยาก อยู่ถนนโยธาธิการ เลยซอยไอยรามาประมาณ 500 เมตร ที่สำคัญร้านนี้เปิดบริการทุกวัน

ที่พักเกาะช้างยังมีอีกร้านหนึ่ง ที่เป็นร้านในตำนานของเกาะช้าง หากใครที่กำลังมองหาอาหารที่รสชาติเลิศๆ ราคาไม่แพง และเจ้าของร้านมีความเป็นกันเอง ที่นี่เลย The Kitchen เมนูสุดอร่อยของทีนี่ คือแกงมัสมั่นไก่  ไก่เยอะมาก มันฝรั่งก็เยอะ น้ำแกงก็อร่อย ตามมาด้วยซี่โครงหมู deep fried ก่อนมา stir fried กับพริกไทยกระเทียม ก็อร่อยสุดๆ ปิดท้ายด้วยของหวานของที่ร้านอร่อยมาก แถมยังอิ่มอกอิ่มใจ เพราะเจ้าของร้านก็คุยสนุก

ใครที่ชอบสายบันเทิง ต้องมาร้านแถวชายหาดบรรยากาศชิลล์ที่พักเกาะช้าง ที่ร้านสบายบาร์เกาะช้าง มีโต๊ะให้นั่งริมทะเลและเป็นร้านเดียวที่ปิดถึงตี 2 ที่สำคัญที่นี่มีโชว์แสดงไฟด้วย เป็นภาพที่สวยงามและโรแมนติกมากๆ สร้างความประทับใจให้เพื่อนและคนรักได้เป็นอย่างดี หลังจากเริ่มกรุ้มกริ่มได้ที่แล้ว ที่ร้านนี้ก็ยังมีโซนผับไว้คอยให้บริการสำหรับสายบันเทิง ให้เราได้เข้าไปปาร์ตี้ต่อสนุกสุดเหวี่ยงแฮงค์เอาท์ อาหารทะเลที่นี่ก็สดอร่อย

ร้านสุดท้ายที่อยากแนะนำเมื่อมาพักที่พักเกาะช้าง ต้องมาลิ้มลองอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม ที่ร้าน Le Zannne Pizzeria & Ristorante  ร้านตั้งอยู่บริเวณหาดทรายขาว  เมนูสุดเด็ดของที่นี่คือ สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ ถ้าใครไม่กินเนื้อ แนะนำเป็นอีกหนึ่งเมนู คือ พิซซ่าซีฟู้ด และ พิซซ่าเตาฟืน อร่อยสุดๆ แป้งบางกรอบ ชีสกำลังดี กินกับไวน์อิตาเลียน ฟินสุด ราคาไม่แพงมาก บรรยากาศก็จะโรแมนติกหน่อยๆ  เมนุเด็ดของร้านนี้อีกอย่างนะคะ คือ สลัดปู่นิ่ม ใครที่ไม่เคยมาลองต้องมาลอง เริ่ดสุดๆ

มาเที่ยวที่พักเกาะช้าง ถ้าเบื่อการเล่นน้ำทะเล นอนดูคลื่น หรือดำน้ำดูปะการัง ก็เปลี่ยนมาเป็นสายตะลอนกินอย่างเรา จะสนุกมากๆเลยนะคะ จะมีความสุขกับการกินอาหารเมนูแปลกๆอร่อยๆ ลองเปลี่ยนมาเที่ยวแบบนี้กันดูนะคะ