หน้าร้อนนี้ต้องไปเทที่ทะเลกันเท่านั้น เพราะไม่มีอะไรจะแฮปปี้ไปมากกว่านี้แล้ว ไปกันสิที่เกาะช้าง เกาะใหญ่อันดับสองของประเทศ แต่ครองใจผู้คนอย่างล้นหลาม ไม่เฉพาะฟ้าสวยน้ำทะเลใส แต่หมู่เกาะในละแวกนี้ได้รวมตัวประกอบกันเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างที่มีความหลากหลายในแง่ท่องเที่ยว ทั้งหาด-อ่าว ทะเล ภูเขา น้ำตก ป่าชายเลน หมู่บ้านประมง นับว่าเป็นเกาะยอดฮิตแม้จะมีความทันสมัยแทรกซึมอยู่ แต่เราก็ยังได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอีกมาก ส่วนเรื่องที่พักเกาะช้าง นอนหลับก็หายห่วงเลือกได้จัดกันไปตามอัธยาศัย ที่พักเกาะช้างเพราะมีให้เลือกมากมายหลากสไตล์ หลายบรรยากาศ แถมยังมีร้านกินดื่มให้ได้ลิ้มลองอาหารอร่อยและนั่งชิลล์ๆ ได้อีกด้วย

อยากนั่งชิลล์ๆชมพระอาทิตย์ตกสวยๆจิบเบียร์เย็นๆต้องที่นี่เลย แหลมไชยเชษฐ์ ลักษณะเป็นชะง่อนผาชมทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะช้างอันแสนโรแมนติก และถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะช้างเลย

หาดไก่แบ้ เป็นหาดที่ยาวต่อมาจากหาดคลองพร้าว นับว่าเป็นหาดยอดนิยมอีกหาดหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งหาดนี้จะเป็นหาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และเป็นหาดที่อยู่ใกล้เกาะมันในมากที่สุด เราสามารถเช่าเรือคายัคหรือเดินไปยังเกาะมันในได้อีกด้วย

หาดทรายขาว เป็นชายหาดที่ยาวและขาวสะอาดจึงได้ชื่อว่า หาดทรายขาว ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นศูนย์รวมโรงแรมที่พักเกาะช้างที่รอให้บริการอยู่มากมาย ในยามค่ำคืน หาดทรายขาวถือเป็นที่ที่ไม่เคยหลับ เพราะมีร้านอาหาร ร้านค้า ผับเล็กๆ เปิดตลอดทั้งคืน ชายหาดสามารถเล่นน้ำได้ตลอดแนว ที่นี่เหมาะอย่างยิ่งกับการมาจิบเบียร์ กินลม ชมวิว เพลินกันเลยทีเดียว

ใครที่มาที่พักเกาะช้างแล้วอยากนั่งจิบเบียร์เย็นๆสบายๆคนเดียว นอนพักผ่อนแบบสบายๆริมหาด ที่นี่เลยหาดโลนรี่ บีช หรือหาดท่าน้ำ มีลักษณะเป็นอ่าวขนาดใหญ่ หาดทรายยาว บรรยากาศส่วนตัว ผู้คนไม้พลุกพล่าน เงียบสงบ มีชายหาดยาว ไปจนสุดแหลมท่าน้ำ น้ำทะเลใส เป็นที่นิยมของหมู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบไม่ชอบความพลุกพล่าน ที่นี่จะเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาตินอนอาบแดดอยู่ทั่วไป

น้ำตกธารมะยม อีกหนึ่งที่สำหรับใครที่พักเกาะช้างแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศ มาจิบเบียร์ แช่น้ำเย็นๆ เล่นน้ำตก ที่นี่เปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาเล่นน้ำตกพักผ่อน หรือสำรวจเส้นทางธรรมชาติได้

เสน่ห์ของเกาะช้างก็คงหนีไม่พ้นทะเลที่สวยงาม การดำน้ำดูปะการัง ทั้งสกูบาและดำน้ำลึก และการพายเรือคายัค ที่มองไปทางไหนก็จะเห็นกันอยู่เต็มทะเล หาเวลาวันว่างชวนเพื่อนหรือคนรักหรือจะครอบครัวมาเที่ยวที่พักเกาะช้างกันสักครั้งแล้วคุณจะหลงเสน่ห์เกาะช้าง