พอคิดว่าจะไปเที่ยวเกาะช้าง นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะคิดถึงแต่การไปดำน้ำดูปลา ดูปะการังตามเกาะต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ซึ่งนี่ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ กับการได้ไปดูให้เห็นกับตาตัวเอง ว่าใต้น้ำมันเป็นอย่างไร น่าสนใจมากแค่ไหน เพียงแค่คิดก็อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้แล้ว กับความตื่นตาตื่นใจของโลกใต้น้ำ ที่ถึงแม้จะเป็นแค่การดำน้ำตื้น ก็เป็นกิจกรรมที่น่าประทับใจทีเดียวค่ะ แต่นอกจากกิจกรรมทางน้ำอย่างที่กล่าวไปแล้ว ภายในเกาะยังมีกิจกรรมดี ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างค่ะ ที่บทความนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของการเที่ยวเล่นรอบเกาะให้หนำใจไปเลย จะได้คุ้มค่ากับวันหยุดพักผ่อน ที่เลือกมาเยือนเกาะช้างแห่งนี้

เกาะช้างนั้น เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของไทยรองจากเกาะภูเก็ต ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยกันเลยค่ะ ว่าจะมีอะไรดี ๆ ให้เราไปเที่ยวชมได้บ้าง ขอบอกว่ามีเยอะมาก อย่างเช่น น้ำตก เห็นเป็นเกาะอย่างนี้เขาก็มีน้ำตกถึง 5 ที่ แต่ที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยที่สุดของเกาะ ก็เห็นจะเป็นน้ำตกคลองพลูนี่แหละค่ะ ที่ฝั่งตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลากันเลยทีเดียว ยิ่งมาเที่ยวหน้าฝนน้ำยิ่งเยอะ นอกจากนั้นยังสามารถนั่งรถเล่นชมวิวรอบ ๆ เกาะ ที่มีจุดชมวิวให้เราได้แวะถ่ายรูปมากมายหลายที่ค่ะ อย่างเช่น จุดชมวิวหาดไก่แบ้ ที่เราจะได้เซลฟี่อวดเพื่อน ๆ จนหนำใจ เพราะหันไปทางไหนก็มีแต่วิวสวย ๆ หรือจุดชมวิวหาดทรายขาว รวมไปถึงหาดและแหลมต่าง ๆ ที่อยู่รอบเกาะช้างอีกเยอะมาก

ได้อยู่ใกล้ได้เที่ยวทะเล อาหารทะเลเป็นอีกอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรพลาดค่ะ ดังนั้นมาอยู่ใกล้ชิดทะเลมากถึงขนาดนี้ จะไม่ชิมอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ ก็คงน่าเสียดายมาก ซึ่งมาเที่ยวเกาะช้าง ก็หาอาหารทะเลอร่อย ๆ รับประทานกันได้ไม่อยาก แต่หากอยากสัมผัสวิถีชีวิตลูกน้ำเค็มด้วย หมู่บ้านประมงบางเบ้า ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าไปเดินเล่น หาของกินไม่น้อยเลยนะคะ นอกจากนั้นแถวนี้ยังมีที่พักราคาเบา ๆ แต่น่าอยู่อย่างพวกโฮมสเตย์บรรยากาศดี ๆ เยอะมาก ส่วนที่อ่าวสลักเพชรก็ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่ากันเลยค่ะ แถมยังมีร้านอาหารขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติ ที่อร่อยให้เลือกหลายร้าน ในราคาที่ไม่แพงมาก อิ่มแล้วยังสามารถเดินย่อยที่หมู่บ้านสลักเพชรต่อ หรือจะเข้าวัดสักหน่อย ก็มีวัดเก่าอย่างวัดสลักเพชรที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์เก็บของเก่า ที่ชาวบ้านนำมาถวายวัดให้เข้าไปชมอีกด้วย

เห็นไหมละคะว่าเกาะช้าง มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าที่คิด ซึ่งนอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ นอกเหนือจากนี้อีกหลายอย่าง บรรยายไม่หมดเลยค่ะ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้