เมื่อฤดูร้อนมาถึง ทุกคนคงทราบดีว่าประเทศไทยนั้น อุณหภูมิเวลาขึ้นสูงให้ความรู้สึกอย่างไร หลายคนดีหน่อยนั่งทำงานในห้องแอร์เย็น ๆ ไม่ต้องหนักใจกับสภาพอากาศซักเท่าไหร่ แต่อีกหลายคนก็ต้องอดทนทำงานกลางแดดจ้า เมื่อมีเวลาได้พักผ่อนบ้าง คงอยากหาสถานที่ที่อากาศเย็นสบาย คงอยากพาตัวเองไปให้ลมสัมผัสร่างกาย ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ชนิดที่หายใจเข้าไม่ต้องกังวลว่าจะมีมลพิษเข้าไปกับลมหายใจ วันนี้อยากแนะนำสถานที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ  คือ “เกาะช้าง” เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอับดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย พร้อมที่พักเกาะช้าง บรรยากาศดี ๆ น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวสะอาด อาหารอร่อย ๆ และหาดน้อยใหญ่มากมาย

“เกาะช้าง” เป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดตราด แต่คนนิยมเรียกว่า เกาะช้าง ซึ่งเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลสวยงาม สะอาดตา หาดทรายสีขาวละเอียด ให้ความรู้สึกสงบเย็น มองเห็นบรรยากาศ วิวทิวทัศน์กว้างใหญ่ ได้สุดลูกหูลูกตา ที่พักเกาะช้างทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หรือบ้านพัก มีให้เลือกมากมายหลากหลาย ตามแต่จะชอบบรรยากาศแบบไหน แต่ด้วยสถานที่ที่เป็นหมู่เกาะ การเดินทางสามารถนำรถยนต์ส่วนตัวหรือนั่งเรือเข้าไปได้ มีท่าเรือไว้ให้บริการ 2 จุด คือ ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติและท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ ให้ความสะดวกสบายในการเดินทาง ส่วนที่พักเกาะช้าง ก็มีไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นช่วง High Season ก็มีเพียงพอที่จะรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมบรรยากาศของเกาะช้างในช่วงซัมเมอร์ และยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำที่ชายหาด ปีนเขา เที่ยวน้ำตก ตกปลา ขี่ช้าง หรือจะออกไปดำน้ำดูปะการัง เนื่องจากเป็นหมู่เกาะที่ยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีหลากหลายรูปแบบ ให้ความสุข สนุกสนาน สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก

วันหยุดยาวนี้หลายคงได้ไอเดียดี ๆ และได้วางแผนการเดินทาง ในการไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้แล้ว การเตรียมตัวที่ดีจะทำให้อุปสรรคในการเดินทางลดน้อยลง เมื่อเลือกที่จะไปเกาะช้าง ที่พักเกาะช้างก็สำคัญไม่แพ้กัน ต้องรีบจองที่พักก่อนแล้ว เพราะช่วง High Season ที่พักเกาะช้าง อาจจะถูกจองเต็มก่อน หรือถ้าช้าอาจได้ที่พักที่ไม่ถูกใจ ทำให้พลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสบรรยากาศสวย ๆ จนต้องนึกเสียดายขึ้นมาทีหลังว่าน่าจะรีบจองที่พักเกาะช้างไว้ซะตั้งแต่วันนี้   ถ้ามองให้ดีประเทศไทยนี่แหละ น่าเที่ยวที่สุดแล้ว รู้สึกว่าน่าภูมิใจจริง ๆ ที่ได้เกิดในประเทศไทย ประเทศที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ ที่ควรจะอนุรักษ์ไว้ให้นานที่สุด ทุกคนคงอยากหนีร้อนไปพึ่งเย็นกันทั้งนั้น ดังนั้นอย่ามัวรีรอ เมื่อมีโอกาสเดินทาง ไม่ควรปล่อยโอกาสให้ผ่านไป ออกไปสัมผัสกับชีวิตในอีกรูปแบบ ชีวิตที่เบาสบาย ไร้กังวล กิน เที่ยว ให้สนุก ในวันที่ยังพอมีแรงอยู่ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายภายหลัง ชีวิตควรใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด